Tin mới

Thời tiết và cảnh báo ngày 3/1: Miền Bắc đón không khí lạnh

Thứ sáu, 03/01/2014, 08:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày hôm nay 3/1, một đợt không khí lạnh mới di chuyển xuống khiến nhiệt độ các tỉnh miền núi phía Bắc giảm nhẹ, nhiệt độ trung bình từ 15-20 độ C. Các tỉnh Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

(Tinmoi.vn) Ngày hôm nay 3/1, một đợt Không khí lạnh mới di chuyển xuống khiến nhiệt độ các tỉnh miền núi phía Bắc giảm nhẹ, nhiệt độ trung bình từ 15-20 độ C. Các tỉnh Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

 

Video Dự báo thời tiết trong ngày: (Đọc chi tiết tại đây)

Thông tin cảnh báo trong ngày

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, ngày hôm nay khi một đợt không khí lạnh mới di chuyển xuống và gây ảnh hưởng trước tiên đến các tỉnh vùng núi phía bắc. Đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống sẽ khiến cho nhiệt độ của thủ đô Hà Nội và toàn miền giảm nhẹ, vùng núi có nơi có mưa nhỏ và rét đậm. Sáng sớm sương mù nhẹ xuất hiện rải rác đặc biệt ở các tỉnh ven biển và vùng đồng bằng, trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ cao nhất các tỉnh phía tây Bắc Bộ phổ biến 18 – 21 độ C, có nơi 22 – 24 độ C, ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ phổ biến 17 – 20 độ C.

Đợt không khí lạnh lần này có cường độ yếu nên chỉ gây mưa và rét cho các tỉnh bắc Trung Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, từ đêm nay, rạng sáng mai có mưa nhỏ rải rác, trời chuyển rét, nhiệt độ phổ biến 22 – 25 độ C. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi mây thay đổi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng, đêm có mưa rào vài nơi, Các tỉnh ven biển nam Trung Bộ từ Bình Định đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ phổ biến 26 – 29 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ tăng nhanh lên mức 29 – 32 độ C. Thời tiết tốt nhưng triều cường lại đang lên mức cao do đó người dân thành phố Hồ Chí Minh sẽ gặp khó khăn và bất lợi trong sinh hoạt hàng ngày khi triều dâng gây ngập sâu trên diện rộng. Dự báo mực nước sông trong ngày hôm nay sẽ vượt báo động 3 vào thời điểm sáng sớm và chiều tối.

Trên biển do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở khu  vực nam Biển Đông bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, ngoài ra còn có mưa rào và dông mạnh kèm theo nguy cơ lốc xoáy.

Tổng hợp (Tinmoi/Seatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news