Tin mới

Thời trang đi biển kỳ quặc của phụ nữ Trung Quốc gây "bão"

Thứ ba, 19/08/2014, 11:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Báo BBC\nviết, trông giống như người nhện, những người đi biển ở thành phố Qingdao, phía\nđông Trung Quốc đã tìm ra một cách mới để bảo vệ da tránh khỏi ánh nắng mặt trời.

(Tinmoi.vn) Báo BBC viết, trông giống như người nhện, những người đi biển ở thành phố Qingdao, phía đông Trung Quốc đã tìm ra một cách mới để bảo vệ da tránh khỏi ánh nắng mặt trời.

Họ gọi vật này là “face-kini”-mặt nạ bảo vệ da. Kiểu “thời trang này” lần đầu được chưng diện bởi những phụ nữ trung niên thường được đeo cùng với bộ đồ bơi của họ, nhưng giờ, nó đã nổi tiếng toàn cầu.

Mũ face-kini xuất hiện ở Qingdao, đã mang lại hàng triệu bình luận trên mạng xã hội

Tạp chí Vogue Paris vừa đăng tải một loạt ảnh của những kiểu trang phục này với những chiếc môi đỏ trề ra, các loại face-kini thời trang, những bộ đồ bơi thời trang và những trang sức lạ mắt.

Đây được coi là sự chuyển đổi hình ảnh thu nhỏ của “kiểu thời trang của phụ nữ trung niên” ở Trung Quốc sang thời trang cao cấp đã khiến cư dân mạng thích thú.

Trong hai ngày, mũ tắm thời trang đã làm mưa làm gió trên các báo phương Tây, và 12 triệu đăng tải trên các mạng xã hội Twitter, Weibo.

Một bình luận viết: “Các quý bà Trung Quốc là trung tâm của thế giới thời trang toàn cầu.”

Một người khác trêu chọc: “Trông giống những tên cướp ngân hàng đang tụ tập bên bờ biển.”

Bài viết còn nói, về chuyện chống nắng, dường như sức sáng tạo của người Trung Quốc là không giới hạn.

Ngoài mặt nạ chống nắng face-kini, người Trung Quốc còn dùng ô chống nắng, găng tay chống nắng, áo choàng chống nắng kiểu người nhện. Và danh sách này vẫn chưa hết.

Phụ nữ Trung Quốc chống nắng triệt để

Truyền hình Trung Quốc luôn nhan nhản các thương hiệu kem chống nắng thần kỳ.

Một người dùng trên Weibo giải thích, da trắng rất được ưa chuộng tại Trung Quốc và được coi như một dấu hiệu của sự giàu có. Điều này trái ngược hoàn toàn với những quốc gia phương Tây ưa thích da nâu.

Liệu một phụ nữ có làn da rám nắng có đổi ý khi ngày càng nhiều kiểu đầu face-kini xuất hiện trên bờ biển Qingdao không?

Chi MK (Theo BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news