Tin mới

Thông báo của chủ nhà trọ khiến mọi người thuê nhà ghen tỵ

Thứ ba, 31/05/2016, 10:21 (GMT+7)

Khi câu chuyện về một chủ nhà trọ đánh cô gái thuê nhà còn đang xôn xao, thì câu chuyện về 2 bác chủ nhà trọ vô đặc biệt dưới đây cũng đang được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi, nhưng theo chiều hướng ngưỡng mộ và ghen tỵ.

Khi câu chuyện về một chủ nhà trọ đánh cô gái thuê nhà còn đang xôn xao, thì câu chuyện về 2 bác chủ nhà trọ vô đặc biệt dưới đây cũng đang được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi, nhưng theo chiều hướng ngưỡng mộ và ghen tỵ.

Rất nhiều người sẽ bất ngờ và cảm động khi đọc tờ giấy thông báo từ chủ nhà trọ này.

Mới đây, trên Facebook cá nhân của một nữ sinh viên Phạm Thu Hoài, đã chia sẻ câu chuyện về chủ nhà trọ khu cô đang ở đã khiến nhiều người thuê trọ phải ao ước và ghen tỵ.

Nội dung dòng chia sẻ của nữ sinh viên Phạm Thu Hoài. Ảnh chụp màn hình

Nội dung câu chuyện mà cô gái chia sẻ: "Khoe xóm trọ của mình. 

Nơi mình đã gắn bó 6 năm trời mà bác chủ muốn đuổi đi lấy chồng rồi nhưng mãi chưa chịu đi. Thật ra là có lý do cả đấy. Không biết có xóm trọ bạn nào được như xóm mình không nhỉ? 

Bác chủ thương các cháu sinh viên, bác trai đi câu cá lần nào là y như rằng lần ấy bác gái tất bật đi chợ từ sớm, mua nguyên liệu nấu 3 nồi canh cá to thật là to, không những vậy có cả cơm, cả nộm đu đủ đem đi phân phát hơn 40 phòng. 

Ngày sinh nhật Bác Hồ 19/05, mùng 8/3 hay 20/10, bác đều tổ chức trò chơi cho cả xóm. Cũng hiếm thấy nơi nào có chủ nhà tốt tính, tình cảm và "khó tính" vì thương sinh viên như bọn mình ấy".

Ngay sau khi chia sẻ, lời tâm sự của cô sinh viên này đã nhận được nhiều ủng hộ và ghen tỵ từ Cộng đồng mạng. Và như một hiệu ứng tích cực, một số bạn trẻ cũng "tranh thủ" giới thiệu về chủ trọ và khu xóm "đáng sống" mình,

Thành viên Lý Mặc Diên nhân tiện chia sẻ câu chuyện của mình: "Mình ở trọ 4 năm không chuyển chỗ, không chỉ vì xóm gắn bó mà còn vì chủ xóm trọ mình tốt lắm. 

Giỗ cũng gọi đám sinh viên ra ăn, đi cúng có con heo quay cũng chia đám sinh viên, lâu lâu đứa nào kẹt tiền ra chị chủ cho mượn, Tết nhất lên không lấy tiền phòng coi như lì xì...

Tóm lại là nhiều kỉ niệm, ở riết đâm thương nên không đi nữa dù chỗ trọ xa trường lại nóng."

Còn bạn Hiếu Lyo cũng chia sẻ những kỷ niệm đẹp không kém: "Trước đi ở trọ môt phòng có hơn 2 chục mét vuông mà ở đến dăm bẩy người liền, mỗi người một góc cả ngày thì chả thấy nhau nhưng cứ hễ tối về là ầm ĩ cả xóm. 

Tầng trên tầng dưới nô đùa các kiểu, anh chị em sống hoà thuận, cơm nước thì ăn chung với nhau, các chị nấu còn các em đóng góp cứ thế mà hơn chục người ở với nhau như gia đình. 

Cô chủ thì thoải mái dễ tính vì con cô chủ học cùng trường với bọn mình, lại còn cùng cả lớp luôn nên cô quý lắm. 

Quần áo rách mang xuống cô cũng may vá cho, thiếu tiền cô cũng cho vay hay đến tháng chưa có tiền nộp tiền phòng cô cũng cho khất. 

Ấy vậy mà thoáng cái đã 5 - 6 năm trời trôi qua rồi, giờ ở một mình một nhà điều kiện sạch sẽ hơn nhưng nhớ lại thời sinh viên quả thật đó là một kỉ niệm rất đẹp."

Sau khi đọc những câu chuyện của nữ sinh viên Thu Hoài cùng hàng loạt những bình luận khoe chủ trọ và khu trợ "đáng sống", chúng ta mới nhận ra vẫn còn rất nhiều những người chủ trọ tốt bụng và hết lòng vì sinh viên, người lao động nghèo. 

Và được sống cùng những chủ trọ như vậy, là niềm mơ ước cùng sự may mắn thật khiến người khác ghen tỵ.

Trước đó, một đoạn clip dài 6 phút ghi lại cảnh cự cãi giữa chủ nhà trọ và cô gái thuê trọ đã gây sự chú ý của dư luận.

Những dòng chia sẻ của nickname T.H nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cư dân mạng. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, phía công an sau khi xác minh, đã đưa ra kết luận người thuê trọ nợ tiền phòng định mang đồ bỏ đi thì bị chủ nhà phát hiện nên mới xảy ra sự việc chủ nhà bạt tai, vụt dây vào người cô gái do bức xúc. Đồng thời, qua xác minh công an cũng xác định cô gái thuê trọ không phải là sinh viên. 

Những câu chuyện về chủ nhà trọ và người thuê trọ luôn là đề tài muôn thủa được mang ra bàn luận, bởi không thiếu những chủ nhà trọ khó tính, lắm chiêu, nhiều trò, khiến người thuê nhà nhiều khi khốn đốn. Tuy nhiên, cũng có không ít những người thuê nhà thiếu ý thức, sinh hoạt vô tổ chức thậm chí quỵt tiền của chủ nhà... dẫn đến mối quan hệ này ngày càng trở nên xấu đi.

Thiết nghĩ, mọi mối quan hệ nếu muốn tốt đẹp thì phụ thuộc chủ yếu từ 2 phía và khi nảy sinh mẫu thuẫn thì chúng ta cũng nên nhìn nhận mọi vấn đề ở khía cạnh khách quan hơn.

Xem thêm video:

[mecloud]bjBHUBvnBg[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news