Tin mới

Thống kê đặc biệt báo hiệu tuyển Việt Nam sẽ thắng Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018

Thứ tư, 12/12/2018, 20:53 (GMT+7)

Từ việc thống kê về các trận chung kết Tiger Cup, AFF Cup kể từ khi có thể thức lượt đi lượt về cho thấy đội tuyển nào có lợi thế ở trận lượt đi phần lớn đều lên ngôi vô địch.

Từ việc thống kê về các trận chung kết Tiger Cup, AFF Cup kể từ khi có thể thức lượt đi lượt về cho thấy đội tuyển nào có lợi thế ở trận lượt đi phần lớn đều lên ngôi vô địch.

Dù hòa Malaysia với tỷ số 2-2, một cách đáng tiếc trên chảo lửa Bukit Jalil, nhưng tỷ số này vẫn là một lợi thế khi đội quân áo đỏ được trở về thi đấu trận chung kết còn lại ở Mỹ Đình vào tối 15/12.

Kể từ năm 2004, AFF Cup áp dụng thể thức đấu loại knock-out của UEFA Champions League khi các trận đấu ở vòng bán kết và chung kết đều được tổ chức theo hai lượt, mỗi đội đều chơi trên sân nhà và sân khách.

Đáng chú ý, trận Việt Nam hòa Malaysia là trận chung kết lượt đi đầu tiên ở AFF Cup kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Trong các kỳ AFF Cup, phần lớn đội bóng giành được lợi thế sau trận lượt đi đều lên ngôi vô địch.

Đến nay sau 6 lần được tổ chức, theo thống kê có 5 lần những đội giành được lợi thế ở trận chung kết lượt đi sẽ lên ngôi vô địch ở trận lượt về.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 sau khi giành lợi thế ở lượt đi. Ảnh TPO

Cụ thể, Tiger Cup 2004, Singapore có được chiến thắng 3-1 trước Indonesia ngay tại Bung Karno và sau đó có lần thứ 2 lên ngôi vô địch khi tiếp tục đánh bại Indonesia 2-1 trong trận lượt về trên sân nhà.

AFF Cup 2007, Singapore một lần nữa góp mặt ở trận chung kết. Họ giành lợi thế sau trận chung kết lượt đi khi đánh bại Thái Lan 2-1. Ở trận lượt về, dù bị đối thủ dẫn bàn nhưng Singapore thi đấu kiên cường và gỡ hòa 1-1 ở phút 81 và giành được ngôi vô địch.

Tại AFF Cup 2008, Thái Lan nhận thất bại tương tự trước Việt Nam ở 2 trận chung kết. Họ trao lợi thế lớn cho Việt Nam khi thua 1-2 trên sân nhà và sau đó chỉ có trận hòa 1-1 ở trận lượt về dù là đội ghi bàn trước.

Năm 2010, Malaysia giành lợi thế lớn khi dẫn Indonesia 3-0 sau trận chung kết lượt đi. Cuối cùng "những chú hổ vàng" lên ngôi vô địch, bấp chấp thua Indonesia 1-2 trong trận chung kết lượt về.

Tại AFF Cup 2012, Singapore giành lợi thế lớn trước Thái Lan khi dẫn 3-1 ở trận chung kết lượt đi trên sân nhà. Ở trận lượt về, Thái Lan chơi nỗ lực và giành chiến thắng 1-0 song chừng đó là không đủ để họ ngăn Singapore lần thứ 4 lên ngôi vô địch.

AFF Cup 2014, Thái Lan trở lại ngôi vương sau 10 năm. Họ có lợi thế lớn ở trận chung kết lượt đi trên sân nhà khi đánh bại Malaysia 2-0. Đến trận lượt về trên sân nhà, Malaysia vùng lên mạnh mẽ, san bằng cách biệt khi dẫn lại Thái Lan 2-0 chỉ sau 45 phút đầu tiên. Thậm chí, họ còn chạm một tay vào Cup vô địch khi có thêm bàn thắng thứ 3 ở đầu hiệp 2.

Tuy nhiên, đội duy nhất đến thời điểm này không thể đăng quang cho dù thắng lượt đi là Indonesia ở AFF Cup 2016. 

Cách đây 2 năm, Indonesia đã thắng Thái Lan 2-1 ở trận lượt đi nhưng thua 0-2 ở lượt về và ngậm ngùi về nhì. Thất bại này cũng cho thấy số phận hẩm hiu của Indonesia ở AFF Cup. Đội bóng xứ vạn đảo từng có 5 lần lọt vào chung kết nhưng đều thất bại.

Tại AFF Cup 2018, Việt Nam đang có được lợi thế sau trận chung kết lượt đi khi hòa Malaysia 2-2 . Ở trận lượt về diễn ra ngày 15/12, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần 1 trận hòa 0-0 hoặc 1-1 là sẽ vô địch nhờ luật bàn thắng sân khách. Ngoài ra, Việt Nam còn có lợi thế được cổ vũ bởi 4 vạn khán giả nhà.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news