Tin mới

Thống nhất phác đồ điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh

Thứ bảy, 10/01/2015, 19:25 (GMT+7)

Sáng nay 10/1, Ban Bảo vệ sức khỏe trung ương cùng các giáo sư đầu ngành đã kết thúc hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Sáng nay 10/1, Ban Bảo vệ sức khỏe trung ương cùng các giáo sư đầu ngành đã kết thúc hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Khoảng 10h ngày 10/1, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết: "Hội đồng chuyên môn của ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, Bệnh viện Đà Nẵng đã thống nhất được phác đồ điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh".

Theo tin tức từ báo Tri thức trực tuyến, cuộc hội chẩn kéo dài hơn 2 tiếng. Sau khi nghiên cứu bệnh án của bệnh viện Mỹ gửi về, Hội đồng chẩn đoán đã nghe các bác sĩ hộ tống ông Thanh trình bày những diễn biến sức khỏe của ông Thanh trong suốt thời gian điều trị ở nước ngoài.

Đã thống nhất phác đồ điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh - Ảnh 1

Ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương trao dổi với báo chí sáng nay. Ảnh: Tuổi trẻ

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Gia Khải - phó trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương - một trong 3 người trực tiếp tham gia hội chẩn cho biết: “Chúng tôi giao cho các đồng chí ở bệnh viện đa khoa Đà Nẵng phụ trách trực tiếp và quy trình điều trị đã được thống nhất rất cao giữa các chuyên gia y tế địa phương và trung ương.

Hiện cơ bản, chúng tôi đã thống nhất một phác đồ điều trị đó là: kết hợp phác đồ điều trị giữa các bác sĩ Mỹ ở (Seatle), Singapore và Việt Nam nhằm kìm hãm sự trỗi dậy của bệnh máu ác tính. Chúng tôi sẽ kết hợp điều trị theo phương pháp đông tây y kết hợp. Hiện phác đồ điều trị này đã có sẵn rồi. Cái này cả trung ương, địa phương và gia đình cùng lo. Không bỏ qua các nguồn điều trị đông y tây trong ngoài nước.”.

Cũng theo ông Khải: “Tối qua sau khi về đến nơi, anh Thanh đã ăn được một tô cháo và sáng nay cũng ăn được một tô cháo ngon lành. Và hướng điều trị tốt nhất cho anh Thanh, đó là tập trung điều trị về triệu chứng, điều trị các chứng bệnh có từ trước mà anh Bá Thanh đang mang trong người và quan trọng là phải theo dõi từng giờ một. Đến giờ này, chúng tôi có thể khẳng định được bệnh viện Đà Nẵng đảm đương được việc này”.

Trong khi đó trả lời báo chí, ông Nguyễn Quốc Triệu cho biết thêm, trong một vài ngày tới, sẽ tăng cường 2 bác sĩ giỏi của Viện Y học dân tộc vào Đà Nẵng để cùng tham gia điều trị.

"Qua theo dõi cho thấy các chỉ số huyết học đều ổn định, đây là một tín hiệu rất vui. Về cơ bản anh Thanh sáng nay rất tỉnh táo và ăn được cháo", ông Triệu nói.

Đã thống nhất phác đồ điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh - Ảnh 2

Ông Nguyễn Bá Thanh trong một buổi tiếp xúc cử tri thành phố Đà Nẵng. Ảnh: VnExpress

Ông Nguyễn Bá Thanh bị bệnh từ tháng 5/2014, được điều trị tại bệnh viện 108 với chẩn đoán rối loạn sinh tủy. Ông sang Singapore điều trị trong tháng 6 và tháng 7, sau đó đưa ông sang Mỹ điều trị từ tháng 8 đến nay.

Theo thông tin từ các chuyên gia y tế Mỹ và gia đình, ông Nguyễn Bá Thanh được điều trị hóa chất 3 đợt để tiến tới ghép tủy. Nhưng cho đến nay, điều kiện chưa đạt về yêu cầu chuyên môn, vì vậy, chuyên gia y tế ở Mỹ và gia đình thống nhất không điều trị hóa chất nữa mà tập trung nâng cao sức khỏe cho ông Nguyễn Bá Thanh tại Việt Nam theo phác đồ của các chuyên gia Mỹ và Việt Nam.

Như tin tức đã đưa, tối qua (9/1), chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh đã hạ cánh an toàn tại sân bay Đà Nẵng. Ngay sau đó, ông Thanh được xe cứu thương chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng. Tại đây, ông Thanh vẫn rất tỉnh táo và còn động viên mọi người.

Mai Nguyên

Xem thêm Video: Tổng thầu Trung Quốc “trảm” giám đốc đường sắt trên cao


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news