Tin mới

Xử phạt xe không chính chủ chỉ áp dụng trong 2 trường hợp

Thứ sáu, 25/11/2016, 11:31 (GMT+7)

Việc xử phạt xe không chính chủ chỉ áp dụng trong 2 trường hợp gồm các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, thông qua công tác đăng ký xe.

Thông tin bất ngờ về quy định xử phạt xe không chính chủ sắp có hiệu lực trong thời gian tới. Theo đó, việc xử phạt xe không chính chủ chỉ áp dụng trong 2 trường hợp gồm các vụ thủ tục đăng ký sang tên xe oto, xe may khác tỉnh ngay trong quá trình mua bán để tránh phức tạp về sau. Được biết, khi đi làm thủ tục sang tên đổi chủ, người dân cần mang theo những hồ sơ sau: Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe có cam kết của người đang sử dụng xe, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe của Công an cấp xã nơi người đó thường trú; chứng từ nộp lệ phí trước bạ xe; chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng; giấy chứng nhận đăng ký xe. 

Đối với trường hợp mua lại xe ô tô, xe máy khác tỉnh nhưng không tìm được chủ xe cũ để là các thủ tục sang tên, bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết đối với trường hợp này Tại đây.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news