Tin mới

Thông tin bất ngờ về tin đồn 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn

Thứ hai, 16/07/2018, 17:38 (GMT+7)

Liên quan đến tin đồn về 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn gây xôn xao, ông Hoàng Văn Ấn, Chủ tịch UBND xã Mông Ân, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn đã cho biết một số thông tin bất ngờ.

Liên quan đến tin đồn về 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn gây xôn xao, ông Hoàng Văn Ấn, Chủ tịch UBND xã Mông Ân, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn đã cho biết một số thông tin bất ngờ.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, gần đây, xuất hiện nhiều hình ảnh, video đăng tải trên mạng xã hội về sự việc một người được cho là nhà tâm linh ở Hà Nội tuyên bố tìm thấy cửa hang “Bò Hống”, nơi cất giấu 3 tấn vàng tại xã Mông Ân, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn từ năm 1305.

Ðịa điểm cất giấu vàng được nói trong tin đồn. (Ảnh: Báo Tiền Phong).

Chiều ngày 15/7, ông Nguyễn Quốc Khánh, Bí thư huyện ủy Bình Gia cho biết, việc có 3 tấn vàng trong hang đá hay không là thông tin chưa được khẳng định. Hiện chính quyền và các ngành chức năng đang tiến hành bảo vệ hiện trường, thẩm tra sự việc.

Cũng theo Bí thư huyện ủy Bình Gia, dù người được cho là nhà tâm linh này có phản ánh sự việc với chính quyền nhưng lại không hợp tác tích cực và có những phát tán hình ảnh lên mạng làm mất trật tự trị an.

Trưa ngày 16/7, trao đổi trên trang Dân Việt, ông Hoàng Văn Ấn, Chủ tịch UBND xã Mông Ân, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn thông tin thêm, sáng 14/7, có 5 người được cho là nhà tâm linh ở Hà Nội đến xã trình báo tìm thấy số lượng vàng lớn ở hang “Bò Hống” và muốn xin phép được khai thác. Sau đó, lực lượng chức năng của xã cùng nhóm người được cho là nhà tâm linh ra kiểm tra nhưng không có gì. Thực chất khu vực nhóm người này cho rằng có vàng là một quả núi, xung quanh chỉ toàn đất đá và cũng không có cái hang nào tại đó.

“Cái tên hang “Bò Hống” cũng chỉ là cái tên ông cha ta gọi ngày xưa, còn hiện tại, không ai tìm được cái hang này. Vì vậy, thông tin nói có vàng ở hang “Bò Hống” là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật”, Chủ tịch UBND xã Mông Ân nói.

Cũng theo ông Ấn, trong 5 người đến trình báo có 3 người là thành viên trong một gia đình và 2 nam thanh niên. Sau đó, họ rời đi và có đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội gây mất trật tự trị an.

Được biết, để làm rõ sự việc, chiều ngày 16/7, Công an huyện Bình Giang cũng đã về xã làm việc và đang tìm gặp nhóm người nhưng họ lại không có mặt ở trên địa bàn huyện Bình Giang.

Mộc Trà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news