Tin mới

Thông tin bất ngờ vụ người dân tố CSGT Đắk Lắk vô cớ đánh người

Thứ ba, 20/06/2017, 09:35 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin người dân phản ánh việc chiến sĩ CSGT Trạm CSGT Krông Búk vô cớ đánh người, qua báo cáo nhanh, công an tỉnh được biết, thông tin người dân cho rằng CSGT, CSCĐ đánh người là không chính xác.

Liên quan đến thông tin người dân phản ánh việc chiến sĩ Trạm CSGT Krông Búk vô cớ đánh người, qua báo cáo nhanh, công an tỉnh được biết, thông tin người dân cho rằng CSGT, CSCĐ đánh người là không chính xác.

Theo thông tin trên Báo Lao Động, Dân trí chiều 19/6, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn - Trưởng Phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, công an tỉnh vừa giao Công an huyện Cư M’gar điều tra, xác minh làm rõ vụ xô xát giữa một số người dân trên địa bàn huyện Cư M'gar và lực lượng CSGT, CSCĐ địa bàn.

Người dân bị đánh cùng hàng chục người dân vây quanh chiến sĩ CSGT. Ảnh chụp màn hình

Theo thượng tá Tuấn, qua báo cáo nhanh, công an tỉnh được biết, thông tin người dân cho rằng CSGT, CSCĐ đánh người là không chính xác.

Theo đó, trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn huyện Cư M’gar, lực lượng chức năng phát hiện một trường hợp vi phạm giao thông nhưng đối tượng này không chấp hành hiệu lệnh của CSGT.

“Sau khi vi phạm, đối tượng này chạy vào nhà dân kích động nhiều thanh niên trên địa bàn có hành vi xô xát với lực lượng chức năng” , Thượng tá Tuấn thông tin.

Kết quả điều tra ban đầu, khoảng 16h40 ngày 18/6, tổ tuần tra giao thông Trạm CSGT Krông Búk (Công an tỉnh Đắk Lắk) đang làm nhiệm vụ trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Ea Đrơng (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) thì phát hiện 1 nam thanh niên chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm và chạy lạng lách, đánh võng ngang qua tổ tuần tra.

Lúc này, tổ tuần tra đã ra hiệu lệnh yêu cầu nam thanh niên dừng xe để kiểm tra, xử lý nhưng người này đã nhấn ga bỏ chạy nên 1 CSGT và 1 cảnh sát cơ động (CSCĐ) đã điều khiển xe đặc chủng đuổi theo. Phát hiện lực lượng công an đuổi theo, nam thanh niên đã chạy xe máy vào một nhà người dân bên đường, trong nhà lúc này có một số thanh niên khác đang ngồi chơi.

Cũng theo Thượng tá Tuấn, khi lực lượng chức năng vào yêu cầu nam thanh niên xuất trình giấy tờ thì người này liền kích động những người xung quanh chống đối lại. Nhóm thanh niên đã ném đá, đạp đổ xe đặc chủng và cắn vào tay của 2 chiến sĩ công an. Quá trình xô xát đã khiến 1 thanh niên là anh Lại Hoàng (SN 1993, ngụ xã Ea Đrơng) bị thương ở đầu, chảy máu. Ngay sau khi phát hiện có người bị thương, tổ công tác đề nghị anh Hoàng đi bệnh viện để kiểm tra nhưng người này không chấp nhận nếu phía công an không lập biên bản vụ việc.

Đến 19h30 cùng ngày, khi Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk trực tiếp xuống hiện trường để vận động, cho lập biên bản vụ việc thì người dân mới tản ra và đồng ý cho người bị thương đưa đi cấp cứu.

Cũng trong ngày hôm qua, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tiến hành dựng lại hiện trường để xác minh làm rõ thông tin người dân phản ánh việc CSGT vô cớ đánh người.

“Việc CSGT có vô cớ đánh người hay không sẽ được Công an tỉnh làm rõ. Đồng thời, sẽ xử lý nghiêm khắc nếu các chiến sĩ công an làm sai trong vụ việc này”, Thiếu tướng Rơi khẳng định.

Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news