Tin mới

Thông tin bất ngờ vụ xe giường nằm lao xuống vực sâu 100m ở Quảng Nam

Thứ ba, 23/06/2015, 22:21 (GMT+7)

Trước thời điểm xe khách giường nằm lao xuống vực sâu 100m, hệ thống mạng không nhận được tín hiệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe khách này.

Trước thời điểm xe khách giường nằm lao xuống vực sâu 100m, hệ thống mạng không nhận được tín hiệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe khách này.[mecloud]fIv1BYnjIQ[/mecloud]

Cụ thể, theo tin tức từ Sở GTVT Đắk Nông, xe khách giường nằm 48B-000.16 xuất phát từ tỉnh Đắk Nông vào khoảng 1h sáng ngày 23/6, đến 7h46 phút kiểm soát qua mạng cho thấy chiếc xe chạy qua xã Hòa Phú, huyện Chư Pắh (Gia Lai) với tốc độ 63km/h. Tuy nhiên, từ đó đến 11h30' khi xảy ra TNGT hệ thống mạng không còn nhận được tín hiệu của thiết bị giám sát hành trình của xe khách này. 

Thông tin bất ngờ vụ xe giường nằm lao xuống vực sâu 100m ở Quảng Nam (ảnh nld)

Được biết, từ đoạn mất tín hiệu giám sát hành trình đến địa điểm xảy ra TNGT với khoảng cách khoảng 270 km, qua các địa bàn đô thị TP.Kon Tum và 4 huyện thuộc tỉnh Kon Tum, việc mất sóng do nhà mạng khó có thể xảy ra.

Cũng theo Sở GTVT Đắk Nông, xe khách gặp nạn được sản xuất năm 2006, nhập từ Hàn Quốc với thiết kế ghế ngồi. Hơn một năm trước, nhà xe đã đổi thiết kế thành xe giường nằm 2 tầng để vận chuyển khách.

Liên quan đến vụ tai nạn, tài xế Lê Quanh Huấn (39 tuổi, ngụ TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk cho hay, khi xe đến đỉnh đèo Lò Xo thì anh phát hiện hệ thống phanh của xe bị hỏng nên đã không làm chủ được tay lái và lao xuống vực. Dù đã cố gắng hạn chế tốc đồ nhưng do khu vực xảy ra tai nạn có độ dốc lớn nên việc dừng xe bất thành. Khi tỉnh dậy, anh thấy xe đã nằm ngửa dưới vực sâu, bên cạnh có nhiều người la khóc vì bị thương. 

Như tin tức đã đưa, khoảng 11h55 ngày 23/6, xe khách giường nằm BKS: 48B-00016 do tài xế Lê Quanh Huấn (39 tuổi, ngụ TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) điều khiển, chạy tuyến Đắk Nông- Nam Định khi đi qua khu vực đèo Lò Xo, khu vực giáp ranh giữa huyện Phước Sơn (Quảng Nam) và huyện Đăk Glei (Kon Tum) thì bất ngờ lao xuống vực sâu hơn 100m.

Vụ tai nạn khiến 1 người chết là anh Võ Đức Nam (49 tuổi, ngụ Đăk Nông), và hàng chục người bị thương.

Ngay khi xảy ra tai nạn, các lực lượng chức năng của huyện Phước Sơn (Quảng Nam) và huyện Đắk Glei (Kon Tum) đã có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông và tham gia cứu nạn.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news