Tin mới

Thông tin chấn động mới về y tá giết người hàng loạt tại Đức

Thứ sáu, 10/11/2017, 16:20 (GMT+7)

Ngày 9/11, cơ quan điều tra cho biết số nạn nhân bị một y tá người Đức đầu độc tới chết đã vượt qua con số 100 người, tuy nhiên đây có thể vẫn chưa phải là con số cuối cùng bởi các nhà điều tra vẫn đang khám nghiệm thêm các tử thi khác.

Ngày 9/11, cơ quan điều tra cho biết số nạn nhân bị một y tá người Đức đầu độc tới chết đã vượt qua con số 100 người, tuy nhiên đây có thể vẫn chưa phải là con số cuối cùng bởi các nhà điều tra vẫn đang khám nghiệm thêm các tử thi khác.

Niels Högel, y tá bị kết án chung thân từ năm 2015 với các tội danh , có ý định giết người và tấn công khi chăm sóc các bệnh nhân ở bệnh viện Delmenhorst, gần thành phố Bremen, miền Bắc nước Đức.

Niels Högel. (Nguồn: Reuters)

Tuy nhiên, qua công tác phân tích và khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra phát hiện số nạn nhân của tên y tá "đao phủ" này trên thực tế cao hơn rất nhiều so với cáo trạng ban đầu với chỉ hai nạn nhân thiệt mạng và 4 lần có ý định giết hại các bệnh nhân khác.

Cụ thể, trong thời gian làm việc tại hai bệnh viện từ năm 1999 đến năm 2005, Högel đã tiêm cho các bệnh nhân một số loại thuốc có thể gây trụy tim hoặc suy tuần hoàn, khiến ít nhất 106 bệnh nhân tử vong.

Trước đó, tên này thú nhận vì buồn chán và muốn có cơ hội trở thành "người hùng" trong mắt các đồng nghiệp khi cứu sống các nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch nên y đã nghĩ ra thủ đoạn này.

Theo người đứng đầu cơ quan điều tra, đây là con số nạn nhân gây chấn động trong lịch sử quốc gia Trung Âu này. Cơ quan công tố dự định sẽ tiếp tục đưa thêm các cáo buộc khác nhằm vào tên y tá giết người này trong đầu năm tới.

Đây là một trong các vụ án chấn động lịch sử nước Đức khi người được đào tạo để chăm sóc và cứu sống người bệnh lại ra tay sát hại các bệnh nhân của mình.

Thủ phạm chỉ bị phát giác và bắt giữ năm 2005 khi đang thực hiện hành vi tội lỗi. Năm 2008, tên này bị kết án 7 năm rưỡi tù giam vì tội có ý định giết người.

Tuy nhiên, sau đó, nhận được phản ánh từ người nhà bệnh nhân, giới chức tiếp tục mở rộng điều tra và phát hiện số nạn nhân trên thực tế còn cao hơn.

Đến năm 2015, tên này bị kết án tù chung thân trong khi giới chức cho rằng số nạn nhân thực tế có thể sẽ không bao giờ được biết bởi nhiều bệnh nhân từng được y tá này chăm sóc đã được đưa đi hỏa thiêu.

Trong khi đó, một số nhân viên y tế cao cấp của bệnh viện Delmenhorst cũng phải đối mặt với những cáo buộc khác nhau vì thiếu nhạy cảm và cảnh giác khi để số bệnh nhân nghi thiệt mạng trong tay y tá này quá cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news