Tin mới

Thông tin chính thức vụ sát hại đôi vợ chồng trẻ ở Lâm Đồng

Thứ hai, 28/09/2015, 20:44 (GMT+7)

Liên quan đến vụ đôi vợ chồng trẻ bị sát hại, đại diện Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, quá trình khám xét nơi ở của nghi can đã phát hiện nhiều hung khí, và 5 sổ đỏ đã sang tên cho Kiều Quốc Huy.

Liên quan đến vụ đôi vợ chồng trẻ bị sát hại, đại diện Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, quá trình khám xét nơi ở của nghi can đã phát hiện nhiều hung khí, và 5 sổ đỏ đã sang tên cho Kiều Quốc Huy.

[mecloud]mXHcIYRp2D[/mecloud]

Video: ANTV

Ngày 28/9, Đại tá Phùng Tất Thành- Trưởng Phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Lâm Đồng đã có thông tin chính thức cho báo chí về 2 vụ án giết người, cướp tài sản do Kiều Quốc Huy (SN 1988, ngụ huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk) thực hiện.

Nạn nhân được xác định: vợ chồng anh Đỗ Hoàng Bình (31 tuổi) và Phạm Thị Mỹ Hạnh (31 tuổi, bị sát hại tháng 3/2012, cùng ngụ thị trấn Lộc Thắng, TP Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) và tài xế taxi Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) bị sát hại ngày 22/8.

Cơ quan chức năng khai quật, khám nghiệm tử thi 2 vợ chồng nạn nhân. Ảnh báo Người Lao Động

Cụ thể, sau khi sát hại tài xế taxi Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) ngày 22/8, Huy đã phi tang xác nạn nhân ở ngọn đồi ở huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng), sau đó lấy xe nạn nhân về TP Bảo Lộc. Cơ quan điều tra tỉnh Lâm Đồng đã xác định Huy là nghi can chính nên tiến hành bắt giữ để điều tra.

Khám xét nơi ở của nghi can, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều hung khí: 6 khẩu súng, roi điện, dao bấm, ống nhòm....đặc biệt là 5 sổ đỏ mang tên vợ chồng anh Đỗ Hoàng Bình và chị Phạm Mỹ Hạnh. Toàn bộ sổ đỏ này đã sang tên cho Kiều Quốc Huy.

Theo Đại tá Thành, quá trình điều tra vụ việc, Huy khai chính Bình là người sát hại tài xế Vinh do vỡ nợ. Đây chính là manh mối giúp cơ quan điều tra lần ra vụ giết vợ chồng anh Bình và chị Hạnh.

Sau khi tiến hành mở rộng điều tra, Huy đã khai nhận mình là hung thủ gây ra cái chết của anh Vinh, và vợ chồng anh Bình. 

Theo lời khai của Huy, vào ngày 4/3/2012, đối tượng đã sát hại đôi vợ chồng bạn thân rồi vứt xác xuống giếng sau nhà phi tang, sau đó bịt miệng giếng. Đồng thời tung tin nạn nhân vỡ nợ và khuyên gia đình không nên báo công an.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, Đại tá Thành cho biết, trước khi Huy bị bắt, cơ quan chức năng chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về sự mất tích của gia đình anh Bình. Nguyên nhân một phần do gia đình nạn nhân ngỡ hai vợ chồng anh Bình, chị Hạnh trốn nợ nên không báo cơ quan chức năng.

Trao đổi trên báo VnExpress, bà Trần Thị Ngọc Hai (58 tuổi, ngụ TP Bảo Lộc, mẹ của nạn nhân Đỗ Hoàng Bình) cho biết, Huy là bạn thân của con trai bà. Thời điểm vợ chồng con trai mất tích, gia đình định đi báo công an. Tuy nhiên, Huy xuất hiện và hù vợ chồng anh Bình đang mắc nợ hàng chục tỷ đồng, phải bỏ trốn để không bị bắt, vì vậy gia đình đã không dám báo công an.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news