Tin mới

Thông tin đầy đủ nhất về Táo quân 2014

Thứ sáu, 10/01/2014, 10:01 (GMT+7)

Điểm lại những thông tin nóng hổi, đầy đủ về chương trình Táo quân 2014 trong thời gian qua.

Điểm lại những thông tin nóng hổi, đầy đủ về chương trình Táo quân 2014 trong thời gian qua.

1. Chí Trung bỏ vai Táo giao thông

Ngày 5/12/2013, thông tin NSƯT Chí Trung bỏ vai Táo giao thôngtrong Táo quân 2014 khiến công chúng yêu mến chương trình rất bất ngờ và hụt hẫng. Theo chia sẻ của “Táo giao thông”, lý do khiến anh bỏ vai là vì đất diễn và chất liệu gây hài cho vai diễn này đã hạn hẹp.

“Năm nay, đất diễn tạo nên sự thú vị của vai Táo giao thông hạn hẹp rồi, không còn nhiều như các năm trước! Tự tôi thấy bản thân đang nhàm đi. Tôi không muốn đánh mất tình yêu của khán giả ở vai diễn Táo giao thông nên mới quyết định như vậy. Tôi không muốn vai diễn của mình bị lặp lại, nhất là lặp lại việc nói xấu - mà nếu nói xấu không đúng thực sự rất nguy hiểm".

Thông tin đầy đủ nhất về Táo quân 2014

Năm nay, người hâm mộ sẽ không còn thấy "Táo giao thông" Chí Trung lên chầu.

Anh cho biết: "Tất cả những nỗ lực của ngành giao thông đã làm cho vai Táo của tôi thấy không còn chất liệu hài hước để phê phán. Khen ngợi lại không phải đặc thù của Táo Quân. Và đó là lý do chính để tôi gạt nước mắt giã từ niềm yêu".

2. Chí Trung làm lính canh thiên đình?

Ngày 30/12, “Ngọc hoàng” Quốc Khánh chia sẻ: "Ê- kíp Táo Quân bắt đầu tập trung, bàn luận kịch bản từ nửa đêm cho tới 3-4 giờ sáng. Chí Trung vẫn tham gia Táo quân. Ở thời điểm hiện tại, mọi người đang tập trung sửa kịch bản, bồi đắp cho nhân vật của mình, chứ chưa chính thức phân vai".

Cũng theo lời "Ngọc hoàng", ê-kip Táo quân vẫn chưa xuất hiện người mới, tại thời điểm đó, vẫn chỉ là những người trong ê-kip cũ tới tập luyện cùng nhau.

Thông tin đầy đủ nhất về Táo quân 2014

Ê-kip Táo quân 2014 sẽ không có nhiều thay đổi.

Ngày 31/12, trên trang cá nhân của mình, Chí Trung tâm sự mặc dù bỏ vai song anh vẫn sẽ đồng hành cùng chương trình và hẹn gặp khán giả trong đêm giao thừa 2014: “Nhưng các bạn cứ yên tâm, tôi tin là Táo Giao thông vẫn đồng hành cùng bạn trên từng km đường bạn đi để bảo vệ cho bạn khỏi những tai ương và hình như (tôi tự đoán) vẫn có Táo Thông giao!

Còn tôi, bạn nhìn kỹ một chút trong số lính canh đứng ở Thiên Đình sẽ vẫn thấy một dáng hình bệ vệ quen thuộc năm nào cầm giáo để bảo vệ niềm tin công lý của hàng triệu người Việt nam chúng ta. Hẹn gặp các bạn vào 19h30 tối Giao thừa".

3. Không phát hành đĩa Táo quân 2014

Ngày 25/12/2013, trên một số trang thông tin điện tử xuất hiện thông tin, năm nay, có thể sẽ không phát hành đĩa Táo quân 2014. Tuy nhiên, khi trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thành Nhân - Trưởng phòng Quản lý biểu diễn - Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết: "Hiện, Cục chưa nhận được kịch bản của chương trình Táo quân 2014. Do đó về phía Cục, không có chuyện cấm hay không phát hành đĩa Táo quân".

4. Sẽ vẫn có Táo giao thông

Khi nhận được thông tin Chí Trung sẽ bỏ vai Táo giao thông, rất nhiều khán giả hâm mộ Táo quân cảm thấy tiếc nuối, hụt hẫng. Tuy nhiên, theo thông tin riêng của phóng viên, Táo quân 2014 vẫn sẽ xuất hiện 1 Táo giao thông hoàn toàn mới. Vai diễn này có thể sẽ do 1 nghệ sĩ hài đất Bắc đảm nhiệm thay Chí Trung.

Mới đây nhất, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng tiết lộ: “Nếu có ai thay thế đóng vai Táo Giao thông, người đó cũng sẽ không diễn rập khuôn phong cách anh Chí Trung và kịch bản cũng sẽ viết kiểu khác để phù hợp với sự thay đổi này.”

5. Lịch tập căng thẳng và đãi ngộ của VTV với các nghệ sĩ

Gặp nhau cuối năm 2014 tập hợp diễn viên từ ngày 27/12/2013. Chương trình sẽ ghi hình vào ngày 19/1. Các nghệ sĩ chỉ có chưa đầy một tháng tập luyện. 

Vì bên cạnh chương trình này, các nghệ sĩ vẫn phải chạy show hoặc đảm nhận công việc ở các đoàn nghệ thuật khác nhau nên lịch tập vẫn được sắp xếp vào buổi tối và buổi tập sẽ diễn ra thâu đêm.

Thông tin đầy đủ nhất về Táo quân 2014

Hậu trường tập luyện Táo quân 2014.

Nghệ sĩ Vân Dung chia sẻ: "5h sáng tôi mới được về, còn hôm trước thì 4h30. Tuy nhiên năm nay, nhà Đài đã mua giường gấp cho các Táo, phát cho mỗi Táo một cái chăn, nước uống tràn trề, đồ ăn đầy đủ. Táo nào tập thì vào trường quay, Táo nào chưa đến lượt thì nằm ngoài chờ”.

6. Vẫn chưa có kịch bản chính thức cho Táo quân 2014

Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa chương trình Táo quân 2014 sẽ chính thức ghi hình. Song, đến ngày 9/1/214, Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết hiện nay, kịch bản của chương trình vẫn chưa được “chốt”:

“Tôi cũng rất muốn chia sẻ thông tin về nội dung kịch bản nhưng kinh nghiệm cho thấy, trước khi có bản diễn chính thức, chúng tôi còn điều chỉnh rất nhiều trong suốt quá trình tập luyện. Vì vậy, nói ra chưa chắc đã chính xác mà tôi lại không muốn cung cấp những tin làm độc giả phải băn khoăn về độ xác thực.”

Thông tin đầy đủ nhất về Táo quân 2014

Năm nay, Nam Tào, Bắc Đẩu và người dân sẽ là tâm điểm của Táo quân.

Tuy nhiên, Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng hé lộ rằng kịch bản của Táo quân 2014 sẽ “bám sát các vấn đề lớn của đời sống xã hội diễn ra trong năm với tiêu chí: Dùng hình thức trình diễn nghệ thuật để góp tiếng nói xây dựng, thể hiện phần nào những mong muốn của khán giả về một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.”

Đồng thời, ông Hải khẳng định: “Năm nay, tâm điểm mà chúng tôi dự định khai thác kỹ trong kịch bản là: Nam Tào, Bắc Đẩu và người dân.​​”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news