Tin mới

Thông tin mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia 2015

Thứ năm, 11/12/2014, 16:40 (GMT+7)

Nhiều thông tin mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2015 như đề thi, hồ sơ đăng ký thi tốt nghiệp được Bộ GD-ĐT “tiết lộ” tại hội thảo về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT tổ chức ở thành phố Đà Lạt ngày 10/12.

Nhiều thông tin mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2015 như đề thi, hồ sơ đăng ký thi tốt nghiệp được Bộ GD-ĐT “tiết lộ” tại hội thảo về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT tổ chức ở thành phố Đà Lạt ngày 10/12. 

 

Cụ thể, tại hội thảo, ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, cho biết hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 sẽ giống như hồ sơ dự thi ĐH, CĐ nhưng thí sinh chỉ đăng ký môn thi mà không ghi trường nào sẽ xét tuyển. Ngoài ra, thí sinh phải đăng ký cụm thi và nói rõ mục đích sử dụng kết quả thi để làm gì. Sau khi có điểm thi, thí sinh mới đăng ký xét vào các trường đại học, cao đẳng muốn học. 

“Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh của từng trường, thí sinh đăng ký vào các trường theo nguyện vọng cá nhân, đảm bảo những học sinh có kết quả thi cao sẽ được lợi thế khi xét tuyển và hạn chế những trường hợp có điểm thi cao mà vẫn trượt như trước đây”, ông Nghĩa khẳng định. 

Cũng theo ông Nghĩa, kỳ thi năm nay sẽ có các cụm thi tương ứng cho 3 đối tượng bao gồm: thí sinh dùng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển vào đại học, cao đẳng; thí sinh chỉ thi đại học, cao đẳng (dành cho người đã tốt nghiệp THPT các năm trước) và thí sinh chỉ thi tốt nghiệp THPT. 

Xem thêm Video cảnh tượng tan hoang của vụ cháy chợ Nhật Tân :

Liên quan đến môn ngoại ngữ, ông Nghĩa cho biết, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định của Bộ GD-ĐT sẽ được miễn thi môn ngoại ngữ để xét tốt nghiệp THPT. 

"Chúng tôi đã đặt vấn đề cho điểm tốt nghiệp tối đa (điểm 10) ở môn ngoại ngữ cho những TS thuộc đối tượng này. Vì trên thực tế để đạt được những chứng chỉ như quy định của Bộ GD-ĐT thì các em hoàn toàn xứng đáng đạt điểm tối đa”, ông Nghĩa tiết lộ. 

Về đề thi, ông Nghĩa thông tin tại hội thảo: Về cơ bản, thời gian các môn thi trắc nghiệm vẫn là 90 phút, các môn tự luận 120 phút. Đề thi có hai mục đích khác nhau nên sẽ đảm bảo độ phân hóa cao bao gồm 2 phần, chiếm tỷ trọng 50 - 50, phần cơ bản dành cho thí sinh chỉ thi tốt nghiệp THPT, phần còn lại nhằm phân hóa để xét tuyển vào ĐH, CĐ. Đề thi cũng tiếp tục ra theo hướng mở, không yêu cầu thí sinh nhớ máy móc số liệu mà đòi hỏi kỹ năng phân tích và vận dụng kiến thức đã học.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news