Tin mới

Thông tin mới nhất về quy định miễn thi ngoại ngữ tốt nghiệp 2015

Thứ sáu, 24/10/2014, 08:53 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT đã có công văn thay thế cho công văn của Bộ GD-ĐT ban hành ngày 10/10 về việc miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2015.

 

 

Bộ GD-ĐT đã có công văn thay thế cho công văn của Bộ GD-ĐT ban hành ngày 10/10 về việc miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2015.

Quy định mới của Bộ GD-ĐT về việc miễn thi ngoại ngữ tốt nghiệp 2015

Trước đó Bộ GD&ĐT có công văn quy định chứng chỉ và đối tượng được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia 2015 với các thí sinh có một trong các chứng chỉ TOEFL, TOEIC và IELTS do ETS (Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ) cấp.

Tuy nhiên, trên thực tế IELTS chỉ do Hội đồng Anh (British Council) và IDP Education cung cấp; còn ETS chỉ cung cấp hệ thống bài thi ngoại ngữ TOEIC, TOEFL. Vì vậy, ngay sau khi Bộ GD&ĐT có công văn, các trường ĐH đã có ý kiến phản hồi để Bộ GD&ĐT xem xét, chỉnh sửa.

Ngày 23/10, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển có công văn gửi các cơ sở GD-ĐT, các ĐH-HV-CĐ, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) về việc điều chỉnh, bổ sung miễn thi môn ngoại ngữ tốt nghiệp 2015.

Với công văn mới, Bộ GD-ĐT hướng dẫn điều chỉnh, bổ sung như sau: Miễn thi môn ngoại ngữ cho các thí sinh có nhu cầu được công nhận tốt nghiệp THPT để đi học nghề, du học, tham gia tuyển sinh vào các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng tuyển sinh dựa vào kết quả học tập của học sinh,...

Đối tượng miễn thi là thí sinh có một trong các điều kiện sau: Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ GD-ĐT; Có một trong các chứng chỉ có giá trị sử dụng tính đến ngày 09/6/2015:

Các thí sinh tham dự kì thi THPT quốc gia để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng có liên quan đến môn ngoại ngữ cần căn cứ thông tin tuyển sinh của các đại học, học viện, các trường ĐH, CĐ để đăng ký dự thi.

 Theo Lê Vy (Tổng hợp)/Người đưa tin

Video bạn có thể quan tâm:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news