Tin mới

Thông tin mới nhất về sức khoẻ ông Nguyễn Bá Thanh

Thứ tư, 04/02/2015, 21:18 (GMT+7)

Hiện sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh đã khá hơn, không bị sốt, bạch cầu không tăng mà có dấu hiệu giảm do sử dụng thuốc.

Hiện sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh đã khá hơn, không bị sốt, bạch cầu không tăng mà có dấu hiệu giảm do sử dụng thuốc.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, trao đổi trên báo VOV, GS Phạm Gia Khải – thành viên Ban chăm sóc sức khỏe Trung ương cho biết: “So với trước tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh khá hơn một chút, không bị sốt, bạch cầu không tăng mà có dấu hiệu giảm do sử dụng thuốc. Hiện nay, ông Thanh tỉnh táo, đi lại được trong phòng. Ăn uống thì một  phần là truyền dịch và một phần ăn nhẹ.

Về thuốc men, theo GS Khải, phác đồ điều trị trong nước cũng gần giống bên Mỹ nhưng giảm bớt hóa chất trị liệu. Hiện ông Nguyễn Bá Thanh đang trong tình trạng suy tế bào gan, nên chưa thể ghép tủy. Hiện nay, việc điều trị cho ông Thanh tập trung nhiều vào khối áp xe ở hậu môn. 

Thông tin mới nhất về sức khoẻ ông Nguyễn Bá Thanh

Theo GS Phạm Gia Khánh, ông Thanh về Đà Nẵng điều trị được gần gũi với người thân, bạn bè nên tâm lý điều trị ở nhà tốt hơn so với ở Hoa Kỳ. "So với hôm ở Mỹ về, ông Nguyễn Bá Thanh có tỉnh táo hơn, nhưng tốt hơn thì chưa thể nào nói được", GS Khải nhận định. 

Như tin tức đã đưa, ông Nguyễn Bá Thanh bị bệnh từ tháng 5/2014, được điều trị tại bệnh viện 108 với chẩn đoán rối loạn sinh tủy. Ông sang Singapore điều trị trong tháng 6 và tháng 7, sau đó đưa ông sang Mỹ điều trị từ tháng 8 đến nay.

Theo thông tin từ các chuyên gia y tế Mỹ và gia đình, ông Nguyễn Bá Thanh được điều trị hóa chất 3 đợt để tiến tới ghép tủy. Nhưng cho đến nay, điều kiện chưa đạt về yêu cầu chuyên môn, vì vậy, chuyên gia y tế ở Mỹ và gia đình thống nhất không điều trị hóa chất nữa mà tập trung nâng cao sức khỏe cho ông Nguyễn Bá Thanh tại Việt Nam theo phác đồ của các chuyên gia Mỹ và Việt Nam.

Tối 9/1, chuyên cơ y tế chở ông Nguyễn Bá Thanh đã hạ cánh an toàn tại sân bay Đà Nẵng. Ngay sau đó, ông Thanh được xe cứu thương chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news