Tin mới

Thông tin mới nhất về vệt sáng bí ẩn ở Hà Tĩnh

Thứ hai, 13/07/2015, 16:52 (GMT+7)

Trao đổi trên báo Người Lao Động ngày 9/7, ông Đặng Vũ Tuấn Sơn- Chủ tịch CLB Thiên văn học trẻ Việt Nam cho biết, hiện nay ở Việt Nam chưa có một cơ quan nào chuyên nghiên cứu về hiện tượng lạ xảy ra đêm ngày 8/7 ở Hương Sơn, Hà Tĩnh. Theo ông Sơn đây là hiện tượng xảy ra trong khoảnh khắc rất nhanh, mang tính chất bất ngờ và hãn hữu xảy ra, vì thế không thể dự đoán trước.\nÔng cũng nhận định, hiện tượng vệt sáng, kèm tiếng nổ lớn ở Hà Tĩnh có thể là tảng thiên thạch chứ không phải rác vũ trụ: "thiên thạch là tảng đá trong hệ mặt trời do lực hấp dẫn của trái đất kéo nó vào. Còn rác vũ trụ thì đó có thể là những mảnh của những vệ tinh cũ không dùng nữa nó bay lạc trong vũ trụ quanh quỹ đạo trái đất rồi vô tình bị rơi xuống, hay phần nào đó của tàu vũ trụ do chúng ta phóng lên và những mảnh vụn của nó có thể rơi xuống".

Liên quan đến vụ việc vệt sáng bí ẩn ở Hà Tĩnh, hiện các ban ngành chức năng đang tiến hành điều tra, xác minh, tuy nhiên vẫn chưa xác định được vật nổ đó là gì, cũng như vị trí xảy ra ở Việt Nam hay bên Lào.

Theo tin tức mới nhất trên báo Giao Thông, ngày 13/7, ông Nguyễn Quốc Lập, Bí thư huyện ủy Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện các lực lượng chức năng đang tiến hành tìm hiểu về vệt sáng lạ ở Hà Tĩnh, đến nay vẫn chưa có kết quả, chưa tìm thấy vị trí vụ nổ.

Chủ tịch UBND xã Sơn Kim 1 Nguyễn Sỹ Luận cho biết, ngay sau thông tin tiếng nổ “bí ẩn”, xã đã cho anh em vào rừng tìm kiếm nhưng không phát hiện được gì nên hiện nay không tìm nữa.

Thông tin mới nhất về vệt sáng bí ẩn ở Hà Tĩnh

Cũng trao đổi trên nguồn tin này, một lãnh đạo Trạm biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) cho biết thêm, hiện đơn vị đang cử anh em đi điều tra, xác minh, tuy nhiên vẫn chưa xác định được vật nổ đó là gì, cũng như vị trí xảy ra ở ta hay bên nước bạn Lào.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 22h ngày 8/7 người dân xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) bất ngờ thấy một vệt sáng rất lớn lao từ trên trời xuống. Sau đó, một tiếng nổ rất lớn ở khu vực rừng núi thuộc khu vực biên giới Việt Nam - Lào.

Trao đổi trên báo Người Lao Động, ông Đặng Vũ Tuấn Sơn- Chủ tịch CLB Thiên văn học trẻ Việt Nam nhận định, hiện tượng vệt sáng, kèm tiếng nổ lớn ở Hà Tĩnh có thể là tảng thiên thạch chứ không phải rác vũ trụ: "thiên thạch là tảng đá trong hệ mặt trời do lực hấp dẫn của trái đất kéo nó vào. Còn rác vũ trụ thì đó có thể là những mảnh của những vệ tinh cũ không dùng nữa nó bay lạc trong vũ trụ quanh quỹ đạo trái đất rồi vô tình bị rơi xuống, hay phần nào đó của tàu vũ trụ do chúng ta phóng lên và những mảnh vụn của nó có thể rơi xuống".

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news