Tin mới

Nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị Nhật bắt giữ sắp về nước

Thứ năm, 17/04/2014, 10:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 16/4 Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã lên tiếng về việc cảnh sát Nhật trả tự do cho nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt giữ trước đó do tình nghi tiêu thụ hàng ăn trộm.

(Tinmoi.vn) Ngày 16/4 Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã lên tiếng về việc cảnh sát Nhật trả tự do cho nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt giữ trước đó do tình nghi tiêu thụ hàng ăn trộm.

 

Theo tin tức mới nhất, phía Vietnam Airlines đã xác nhận thông tin nữ tiếp viên Vietnam Airlines Nguyễn Bích Ngọc đã được Sở cảnh sát Tokyo Nhật Bản thông báo thả.

Hiện nữ tiếp viên Ngọc đã được chuyển sang Cục Xuất Nhập cảnh- chi nhánh Tokyo, chuẩn bị các thủ tục cần thiết để về nước.

Phía Vietnam Airlines khẳng định vẫn đang theo dõi sát sao vụ việc, tích cực, chủ động liên lạc với các cơ quan hữu quan của Nhật Bản để thu thập các thông tin chính xác về vụ việc. Qua đó, cơ quan này sẽ có căn cứ đưa ra cách xử lý phù hợp, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.

Nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị Nhật tạm giữ sắp về nước

Theo tin tức ngày 15/4 báo chí Nhật Bản đưa tin, văn phòng công tố TP Tachikawa, cách Tokyo khoảng 40 km cho biết, nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines Nguyễn Bích Ngọc, 25 tuổi đã được thả, vì "các bằng chứng thu thập đến nay chưa đủ, công tác điều tra vẫn tiếp tục".

Nữ tiếp viên Ngọc đã bị Cảnh sát Nhật Bản tạm giữ tổng cộng 22 ngày (từ 24/3) để phục vụ điều tra. Cảnh sát Tokyo nghi ngờ Ngọc chuyển 21 món hàng quần áo ăn cắp trị giá 125.000 yên lên một chiếc xe buýt đi từ một khách sạn ra sân bay quốc tế Kansai vào tháng 9/2013. Cô bị cáo buộc chuyển lậu số đồ đạc trên từ một phụ nữ 30 tuổi sống tại Nhật. Người này đã bị truy tố vì tội mua hàng ăn cắp.

Ngoài ra, tiếp viên Ngọc còn bị cáo buộc được trả tiền để mang đồ ăn cắp cho các hãng hàng không khác.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news