Tin mới

Thông tin mới về vụ công an "gạt tay trúng má" phóng viên

Chủ nhật, 02/10/2016, 08:31 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Công an huyện Đông Anh "gạt tay trúng má" phóng viên, trong biên bản giữa CAHN và đại diện Báo Tuổi Trẻ xuất hiện thêm một số tình tiết mới.\n 

Liên quan đến vụ Công an huyện Đông Anh "gạt tay trúng má" phóng viên, trong biên bản giữa CAHN và đại diện Báo Tuổi Trẻ xuất hiện thêm một số tình tiết mới.

Ngày 30/9, báo An ninh Thủ đô có đăng tải biên bản đối thoại giữa Công an TP. Hà Nội và đại diện lãnh đạo báo Tuổi Trẻ.

Trong biên bản, phía công an huyện Đông Anh xác nhận Thượng sĩ Ngô Quang Hưng – Cán bộ Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Đông Anh có hành vi gây thương tích cho anh Trần Quang Thế (Phóng viên Quang Thế).'

Nội dung biên bản đối thoại giữa Công an thành phố Hà Nội và Báo Tuổi Trẻ có đoạn thừa nhận cán bộ cảnh sát hình sự của Công an huyện Đông Anh đã có hành vi gây thương tích cho phóng viên Quang Thế. Ảnh An ninh Thủ đô

Biên bản kể trên cũng nêu rõ, qua quá trình xác minh, phóng viên Trần Quang Thế vào khu vực hiện trường vụ án quay clip, chụp ảnh là vi phạm về quy định bảo vệ bí mật nhà nước.

Chia sẻ trên VTV, đại tá Nguyễn Duy Ngọc (Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội), trong quá trình làm nhiệm vụ, hai dồng chí Hưng và đồng chí Thuyên là cảnh sát hình sự huyện Đông Anh đã có xô xát với phóng viên.

Để làm rõ sự việc, chiều ngày 4/10, vụ việc này sẽ được công bố thông tin chính thức trong buổi họp báo do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức.

Công an huyện Đông Anh "gạt tay vào má" phóng viên trên cầu Nhật Tân. Ảnh internet

Trước đó, Công an Hà Nội kết luận về vụ việc xô xát giữa 2 cảnh sát hình sự - Công an huyện Đông Anh và phóng viên Quang Thế - báo Tuổi Trẻ và cho rằng các hành vi của các chiến sĩ chỉ là "gạt tay vào má" và "đá nhưng không trúng" nên đã khiển trách một người, một người phải viết kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Đối với phóng viên Trần Quang Thế, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã thông báo, gửi quyết định xử phạt hành chính với 6 lỗi vi phạm gồm: Vào khu vực cấm nơi tiến hành các hoạt động có nội dung thuộc phạm vi bí mật Nhà nước mà không được phép với mức phạt 2.000.000 đồng; Chụp ảnh tại khu vực cấm với mức phạt 2.000.000 đồng;

Có lời nói lăng mạ người thi hành công vụ với mức phạt 2.500.000 đồng; Lợi dụng tư cách nhà báo, phóng viên can thiệp cản trở hoạt động đúng phát luật của tổ chức cá nhân với mức phạt 7.500.000 đồng; Đỗ xe mô tô trên cầu với mức phạt 350.000 đồng; Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông mức phạt 55.000 đồng. Tổng mức tiền phạt trên là 14.405.000 đồng.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news