Tin mới

Thông tin mới về vụ nổ bình ga ở Ấn Độ: Hơn 100 người đã thiệt mạng

Chủ nhật, 13/09/2015, 08:11 (GMT+7)

Ít nhất 104 người đã thiệt mạng trong hai vụ nổ bình ga xảy ra gần như đồng thời, xuất phát từ một nhà hàng ở bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ, ngày 12/9.

Ít nhất 104 người đã thiệt mạng trong hai vụ nổ bình ga xảy ra gần như đồng thời, xuất phát từ một nhà hàng ở bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ, ngày 12/9.

Theo hãng tin BBC, bình ga phát nổ tại nhà hàng ở thị trấn Petlawad, cách thủ đô New Delhi khoảng 800km về phía Nam, đã dẫn tới nổ một số kíp nổ cất giữ gần đó.

Vụ việc diễn ra khi nhà hàng có rất nhiều công nhân và học sinh đang ăn sáng. Cảnh sát cho biết, một đường ống dẫn ga dùng cho nhà bếp đã phát nổ và khiến các loại thuốc nổ tàng trữ trái phép ở gần đó cũng bị kích nổ theo.

Hiện trường vụ nổ

Nhà chức trách nghi ngờ có vật liệu nổ sử dụng trong ngành khai mỏ cất giữ bất hợp pháp ngay trong tòa nhà có nhà hàng trên hoặc một tòa nhà gần đó.

Trước đó, cảnh sát cho rằng bình ga phát nổ tại nhà hàng đã dẫn tới nổ số pháo hoa cất giữ trong tòa nhà. Vụ nổ xảy ra trong lúc có nhiều khách hàng ăn sáng tại nhà hàng.

Sau khi đường ống dẫn ga bị nổ, người qua đường và thân nhân của những người trong nhà hàng tập trung tại hiện trường. Sau đó, thuốc nổ bị kích nổ và làm tình hình thương vong trầm trọng hơn.

Nhà hàng này cũng tọa lạc gần một bến xe bus đông người. Vụ nổ đã làm một tòa nhà ở bên cạnh bị sập và làm khu vực xung quanh bị hư hại nặng.

Số người thiệt mạng tăng nhanh sau khi lực lượng cứu hộ tìm thấy hàng chục thi thể từ đống đổ nát của nhà hàng và các tòa nhà xung quanh. Vụ việc đang được điều tra.

Sau khi xảy ra vụ nổ trên, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bày tỏ chia buồn tới các gia đình nạn nhân. Thủ hiến bang Madhya Pradesh, ông Shivraj Singh Chouhan đã công bố bồi thường 200.000 rupees (khoảng 3.000 USD) cho mỗi gia đình có nạn nhân thiệt mạng và 50.000 rupees hỗ trợ những người bị thương trong vụ nổ.

Thanh Ngọc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news