Tin mới

Thông tin mới vụ bố vợ chở xác con rể lên phường đầu thú

Thứ năm, 30/03/2017, 15:11 (GMT+7)

Cơ quan tố tụng vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Nam về tội giết người trong trạng thái kích động mạnh.

Cơ quan tố tụng vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Nam về tội giết người trong trạng thái kích động mạnh.

Theo Dân trí, Công an TP Hồ Chí Minh và Người lao động, ngày 29/3, TAND TPHCM cho biết đã nhận được toàn bộ hồ sơ và cáo trạng truy tố bị cáo Nguyễn Văn Nam (sinh năm 1958, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM). Sau quá trình điều tra bổ sung, cơ quan tố tụng vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Nam về tội giết người trong trạng thái kích động mạnh theo điều 95 BLHS với mức án từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Bị cáo Nam tại phiên tòa ngày 15/11/2016. Ảnh: Dân trí

Trước đó, trong phiên tòa sáng 15/11/2016, sau phần xét hỏi, tranh luận, HĐXX đã trả hồ sơ để các cơ quan tố tụng điều tra lại vụ án do có dấu hiệu tội “Giết người”.

Trong phiên tòa này, nhận định ông Nguyễn Văn Nam dùng dao chém chết con rể là do nạn nhân có lỗi, chửi bới và dọa giết gia đình vợ nên ông Nam dùng dao chém chết vì không kềm chế. Từ nhận định này, VKS đề nghị mức án từ 24 tháng đến 30 tháng tù đối với bị cáo Nam.

 Tuy nhiên, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để các cơ quan tố tụng cùng cấp điều tra lại vụ án do có dấu hiệu tội giết người.

Theo cáo trạng, vợ chồng Tôn Thanh Việt (sinh năm 1982, ngụ quận Gò Vấp) và Thanh Hiền có một con chung và thuê nhà trọ tại quận 12 sinh sống. Cuối năm 2013, do nghi ngờ chị Hiền Ngoại tình nên anh Việt lớn tiếng, đánh chị Hiền dẫn đến vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn.

Tháng 4/2016, hai vợ chồng dọn về sống gần nhà cha mẹ chị Hiền ở phường 13, quận Gò Vấp. Tại đây, Việt vẫn chửi bới nên chị Hiền quyết định dọn hẳn về nhà mẹ đẻ sống.

Chiều 14/5/2016, sau khi uống rượu về, anh Việt đến nhà vợ chửi bới, dọa giết cả gia đình vợ. Ông Nam thấy Việt say nên không nói gì nhưng khi chị Nguyễn Thị Ngọc Duyên (em vợ Việt) vừa đi làm về thì anh Việt chửi thề, xô đẩy làm Duyên té ngã.

Không kiềm chế được cơn giận, ông Nam lấy dao rượt đuổi con rể và chém nhiều nhát khiến anh Việt chết tại chỗ. Sau đó, ông Nam lấy xe máy chở xác con rể lên công an phường đầu thú.

[mecloud]BT33CIH2pw[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news