Tin mới

Thông tin mới vụ Lamborghini gây tai nạn

Thứ bảy, 21/01/2017, 19:55 (GMT+7)

Một nguồn tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam chiều nay 21/1 đã tiết lộ, biển số xe 51F-835.35 của chiếc Lamborghini gây tai nạn không có trong hệ thống cơ sở dữ liệu của cục.

Một nguồn tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam chiều nay 21/1 đã tiết lộ, biển số xe 51F-835.35 của chiếc Lamborghini gây tai nạn không có trong hệ thống cơ sở dữ liệu của cục.

Cục Đăng kiểm Việt Nam là cơ quan chịu trách nhiệm kiểm định về tính an toàn kỹ thuật cũng như bảo vệ môi trường của các phương tiện đường bộ dân sự. Theo quy định, tất cả các phương tiện đường bộ (từ xe mô tô, xe gắn máy, máy kéo và các phương tiện tương tự cũng như xe cơ giới của quân đội, công an với mục đích quốc phòng) bắt buộc phải đăng ký và kiểm định trước khi lưu thông trên lãnh thổ Việt Nam. Tất cả các thông tin sẽ được đơn vị kiểm định lưu trữ bằng giấy tờ, chuyển về thông tin dạng số vào hệ thống dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Công Lý

Vậy thì, có hai trường hợp xảy ra khi biển số xe 51F-835.35 không có trong cơ sở dữ liêu. Một là chiếc xe đã được đăng ký và cấp biển số, nhưng không thông qua việc kiểm định an toàn chất lượng và bảo vệ môi trường. Nếu thuộc trường hợp này, xe cũng vi phạm quy định bắt buộc nêu trên.

Khả năng thứ hai được đặt ra là, chiếc xe chưa được đăng ký, hoặc có đăng ký nhưng được cấp biển khác, nhưng bị sử dụng một biển số giả để lưu hành. Nếu có, đây cũng là một hành vi vi phạm pháp luật.

Nguồn tin nhận định, "việc Siêu xe Lamborghini sử dụng biển số có nhiều điều bất thường sẽ khiến việc truy tìm chủ xe thực sự găp nhiều khó khăn".

Theo thông tin từ Tri thức trực tuyến, vụ tai nạn của siêu xe hiệu Lamborghini xảy ra khi xe đang lưu thông trên đoạn quốc lộ số 51 tại Km 26+300, đoạn thuộc xã Long Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai. Khi đến địa điểm trên, chiếc siêu xe này đã tông trúng người đàn ông 35 tuổi đi bộ trên đường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây tai nạn, tài xế đã rời khỏi hiện trường.

Thông tin ban đầu cho thấy, chiếc xe Lamborghini Mucielago LP760 SV này từng thuộc quyền sở hữu của một đại gia có tiếng miền Nam nhưng sau đó đã được bán lại cho một nhà chuyên kinh doanh siêu xe ở quận 5, TP.HCM.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ tai nạn.

Nghiêm Thu(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news