Tin mới

Thông tin mới vụ nữ sinh dùng giáo trình photo bị đình chỉ học

Thứ tư, 15/02/2017, 10:55 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sinh viên trường Đại học Luật TP HCM dùng giáo trình photo bị đình chỉ học, đại diện nhà trường cho biết, sẽ xem xét lại quyết định đình chỉ một năm học với nữ sinh này.

Liên quan đến vụ sinh viên trường Đại học Luật TP HCM dùng giáo trình photo bị đình chỉ học, đại diện nhà trường cho biết, sẽ xem xét lại quyết định đình chỉ một năm học với nữ sinh này.

Thông báo được phát trên website của trường Đại học Luật TPHCM. Ảnh: Tiền Phong

Thông tin trên Vnexpress, GS.TS Mai Hồng Quỳ - Hiệu trưởng Đại học Luật TP HCM cho biết: "Việc nữ sinh vi phạm luật Sở hữu trí tuệ là có căn cứ nên Hội đồng kỷ luật không xem xét lại vấn đề này. Chúng tôi họp, cân nhắc lại quyết định kỷ luật dựa trên thái độ tích cực của sinh viên và những góp ý của xã hội".

Trước đó, Đại học Luật TPHCM kiên quyết xử lý nữ sinh N.T.N.A lớp Dân sự 40A1mang giáo trình photo vào trường vì cho rằng nữ sinh đã vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ.

Trên Infonet, ông Phan Văn Tuyến, Trưởng phòng Công tác sinh viên, ĐH Luật TP.HCM cho biết, nữ sinh viên này vi phạm khoản 2 Điều 8 của Nội quy của trường quy định những hành vi không được thực hiện gồm “Sao in và phát hành các loại giáo trình, tài liệu học tập trái với các quy định của Nhà trường và của pháp luật”.

Theo đó, sinh viên A. không chỉ vi phạm một lần mà là 08 lần trong 08 môn học khác nhau. Không những thế, sinh viên này còn lôi kéo các sinh viên khác vi phạm pháp luật sở hữu trí tuệ, chuyển giao lại các tác phẩm vi phạm bản quyền cho sinh viên năm thứ nhất. Dù bạn sinh viên năm thứ nhất đã từ chối nhận vì biết là vi phạm Nội quy của Nhà trường, nữ sinh viên này vẫn khuyết khích và thuyết phục để bạn sinh viên năm thứ nhất nhận giáo trình phô-tô.

Hơn nữa, mặc dù bản thân sinh viên cũng đã ý thức được việc làm này là sai trái, nhưng vẫn cố tình vi phạm nhiều lần nên hình thức kỷ luật này là chính đáng, đúng mực.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news