Tin mới

Thông tin mới vụ thầy giáo lấy cắp đề thi để "gạ tình" 7 nữ sinh lớp 12

Thứ ba, 12/01/2016, 09:21 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thầy giáo lấy cắp đề thi để "gạ tình" 7 nữ sinh lớp 12, Hiệu phó trường THPT Ngọc Hiển, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau cho biết, thầy Hiển là người nhiệt quyết trong công viêc chuyên môn, và các phong trào Đoàn thể.

Liên quan đến vụ thầy giáo lấy cắp đề thi để "gạ tình" 7 nữ sinh lớp 12, Hiệu phó trường THPT Ngọc Hiển, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau cho biết, thầy Hiển là người nhiệt quyết trong công viêc chuyên môn, và các phong trào Đoàn thể.

Thông tin về thầy giáo Đen, giáo viên dạy môn Lý- Tin đã đánh cắp đề thi gửi qua mạng xã hội Zalo cho nhiều nữ sinh của trường nhằm mục đích "gạ tình" đã gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Trả lời PV Người đưa tin, Ông Lê xuân Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Hiển cho biết: “Chúng tôi đã giải quyết cho thầy Đen thôi việc. Đó là hình thức cao nhất trong ngành giáo dục. Còn về danh sách những em học sinh này, chúng tôi không tiết lộ vì còn để cho các em học hành.”

Nói về giáo viên này, vị Hiệu trường trường THPT Ngọc Hiển cho biết thêm:  “Thầy Đen trước kia là một trong những sinh viên thuộc diện khá giỏi của Trường Đại học Cần Thơ.

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tiền Phong

Vào ngày 1/10/2010, thầy Đen về công tác nơi đây theo sự phân công của Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau. Thầy đã chính thức đã nằm trong biên chế ngành giáo dục. Qua 5 năm công tác tại đây, thầy là người nhiệt quyết trong công việc chuyên môn, và các phong trào Đoàn thể. Thầy luôn ứng xử hòa đồng với các anh em đồng nghiệp. Nhưng không hiểu gì sao thầy lại vi phạm đạo đức mà một nhà giáo không nên làm”.

Hiện tại, thầy Đen đã bị thôi việc và đang về quê tại huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau) để chăm sóc mẹ già đang bệnh nặng.

Như trước đó đã phản ánh, trước kỳ thi học kỳ I (năm học 2015-2016 diễn ra từ ngày 16 đến 19/12/2015), ông Đen đột nhập máy tính của trường lấy cắp đề thi khối 12. Khi có đề thi trong tay, ông này nhắn tin với các học sinh trên mạng, nói chuyện “tình cảm” và gởi những hình ảnh thể hiện sự thân mật của nam và nữ nhằm gạ tình các em.

Nhiều nữ học sinh không hiểu ý thầy Đen là đền ơn như thế nào? Thầy có gợi ý bằng tin nhắn như hình hai trái tim, hình hai người khác giới ôm hôn nhau.

Cũng nói về vụ việc, trên VietNamNet dẫn lời một trong 7 nữ học sinh khối 12 nhận được tin nhắn của thầy Đen cho biết: “Thầy Đen không nói rõ việc “đền ơn” như thế nào nhưng nhắn hình có hai trái tim, hoặc nhắn hình hai người khác giới đang hôn nhau. Thầy nói chỉ 30s (30 giây) là xong. Tụi em thấy kì kì nên không nhận lời”.

Ngày 16/12, sau khi ngày thi đầu tiên diễn ra, các tổ chuyên môn và Ban giám hiệu Trường THPT Ngọc Hiển phát hiện đề thi chính thức bị lộ, nên các ngày thi tiếp theo đã tổ chức lấy đề thi dự phòng để việc thi cử của các học sinh khối 12 không bị gián đoạn.

Sau khi xác minh sự việc là có thật, ngày 4/1/2014, Hội đồng kỷ luật của trường  THPT Ngọc Hiển đã kiên quyết, bỏ phiếu kín với 2/3 số phiếu ủng hộ đuổi việc giáo viên này.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news