Tin mới

Thông tin mới vụ xe khách tông chết hai cháu bé ở Bình Dương

Thứ năm, 20/09/2018, 16:37 (GMT+7)

Sau hơn 1 năm khi điều khiển xe khách, đâm nhiều xe dừng đèn đỏ khiến 2 bé gái tử vong, hai người khác bị thương nặng, tài xế đã bị đề nghị khởi tố.

Sau hơn 1 năm khi điều khiển xe khách, đâm nhiều xe dừng đèn đỏ khiến 2 bé gái tử vong, hai người khác bị thương nặng, tài xế đã bị đề nghị khởi tố.

Ngày 19/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã chuyển hồ sơ, bản kết luận đến Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Dương đề nghị truy tố tài xế Nguyễn Thái Dương (SN 1980, quê Cần Thơ) về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ và Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Nguyễn Thái Dương là người gây ra vụ kinh hoàng xảy ra ngày 13/2/2017, ở ngã tư cây Da (thị xã Dĩ An, Bình Dương), khiến 2 bé gái tử vong, hai người khác bị thương nặng.

Tài xế ô tô mắc hàng loạt lỗi vi phạm

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Bình Dương xác định, thời điểm xảy ra tai nạn, tài xế Dương chạy xe ô tô với tốc độ 61km/h.

Trước khi xảy ra tai nạn, tài xế Dương đã phát hiện hệ thống phanh của xe không còn hiệu lực, bị mất phanh cách vị trí xảy ra xảy ra tai nạn khoảng 360m nhưng không biết cách xử lý giảm tốc độ mà trái lại còn tăng tốc để vượt qua.

Qua giám định, ô tô tài xế Dương cầm lái có hệ thống phanh chính, hệ thống phanh đỗ trước và sau tai nạn không đảm bảo an toàn kĩ thuật theo quy định. Hệ thống lái sau tai nạn không đảm bảo an toàn kĩ thuật.

Ngoài ra, khi làm việc với tài xế Dương, cơ quan điều tra không thu được giấy gốc, giấy phép lái xe hạng D của người này.

Thông tin mới vụ xe khách tông chết hai cháu bé ở Bình Dương - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn.

Dương khai đã nhờ một người tên Giang làm giả giấy phép lái xe từ hạng B2 thành thành C và D, còn việc làm giả như thế nào thì tài xế này không biết.

Có được giấy phép, tài xế này đi xin việc làm và lái xe cho nhiều hãng vận tải khác nhau.

Trong thời gian lái xe, các hãng xe không lập hợp đồng lao động, cũng không hỏi gì về việc Dương đã được cấp giấy phép lái xe hạng C hay D chưa.

Trong thời gian lái xe này, Dương cũng không bị CSGT nào lập biên bản xử phạt hành chính lần nào.

Dương cho biết lý do làm giả giấy tờ vì muốn tăng thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Từ những tài liệu, chứng cứ trên, Cơ quan điều tra xác định, hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ của tài xế Nguyễn Thái Dương gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Ngoài ra, tài xế Dương đủ dấu hiệu cấu thành tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức nên yêu cầu Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh truy tố.

Hơn một năm tài xế tông chết hai bé gái mới bị bắt

Trước đó, chiều 13/2/2017, tài xế Dương chạy ôtô khách trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, hướng từ Đồng Nai về Bình Dương. Đến ngã tư cây Da (thị xã Dĩ An, Bình Dương), ôtô húc xe bán tải, sau đó tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ phía trước.

4 xe máy bị ôtô kéo lê hàng chục mét, hư hỏng nặng. Xe gây tai nạn chỉ dừng lại khi sau khi tông vào cột đèn bên đường. Hai bé gái (2 và 10 tuổi) được mẹ đón về sau giờ tan học tử vong tại chỗ. Người mẹ và một phụ nữ khác bị thương tật 50-53%.

Công an thị xã Dĩ An cho rằng, tai nạn xảy ra do "mất phanh" dẫn tới việc tài xế không giảm được tốc độ xe là nguyên nhân khách quan.

Thông tin mới vụ xe khách tông chết hai cháu bé ở Bình Dương - Ảnh 3.

Vợ chồng chị Chung buồn bã nhìn vào di ảnh hai con gái.

Việc tài xế chưa có bằng lái xe 29 chỗ mà vẫn điều khiển xe không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn nên không đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Bức xúc, gia đình nạn nhân đã quay video đưa lên mạng xã hội Facebook, báo chí để mong cơ quan chức năng quan tâm giải quyết.

Vào cuộc điều tra, Công an Bình Dương xác định, tài xế Dương không có bằng lái xe 25 chỗ nên không biết cách xử lý sự cố; biết hệ thống phanh của không còn hiệu lực nhưng vẫn tăng tốc độ, dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng.

Đến ngày 8/3/2018, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news