Tin mới

Thông tin sức khỏe mới nhất của em bé bị đâm xuyên não

Thứ tư, 16/12/2015, 15:12 (GMT+7)

Hai ngày sau ca phẫu thuật lần thứ hai, sức khỏe bé Dương Minh Phát- em bé bị đâm xuyên não đã diễn biến tốt, hoàn toàn hết sốt, tự thở khí trời và bú được.

Hai ngày sau ca phẫu thuật lần thứ hai, sức khỏe bé Dương Minh Phát- em bé bị đâm xuyên não đã diễn biến tốt, hoàn toàn hết sốt, tự thở khí trời và bú được.

Theo thông tin mới nhất trên Thanh Niên, sáng nay 16/12, bé Phát được điều trị đặc biệt tại phòng Hồi sức, khoa Ngoại, Bệnh viện Nhi đồng 1.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), cho biết, hai ngày sau ca phẫu thuật lần thứ hai, bé Phát đã được các bác sĩ rút ống nội khí quản, cai máy thở, em đã tự thở khí và bú được. Sức khỏe em bé diễn tiến tốt.

Bé trai bị đâm xuyên não đang được chăm sóc đặc biệt sau ca mổ lần hai. Ảnh VietNamNet

Báo Vnexpress dẫn lời bác sĩ Hiếu, dự kiến trong một tuần bé sẽ được siêu âm mỗi ngày để xem xét dịch não tủy và tuần tới sẽ chụp phim CT để đánh giá tình hình. Sau này bé sẽ được chọc dò dịch não tủy lại để xem tình trạng viêm nhiễm. 

Báo VietNamNet đưa tin, thời gian gần đây bé Phát có triệu chứng sốt cao do viêm màng não. Kết quả chụp CT cho thấy  thùy trái và thùy đỉnh phía sau của não bệnh nhi có 2 khối máu tụ khoảng 2-3cm. Hai khối máu này là di chứng của lưỡi dao đâm xuyên sọ em bé gây ra trước đó.

Các bác sĩ đã quyết định can thiệp vì nghi ngờ có tương quan giữ khối máu này với dịch não tủy nhiễm trùng. Ca mổ trong khoảng 3 giờ do ê kíp phẫu thuật Ngoại Thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 1 phối hợp với Bệnh viện Nhân dân 115 chiều 14/12 đã tiến hành theo đường mổ cũ, bộc lộ ổ nhiễm trùng. 

Như đã đưa tin, Bé Dương Minh Phát chào đời khi mới 11 ngày tuổi đang điều trị ở Bệnh viện Vĩnh Long thì bị một người đàn bà lạ đâm dao vào hốc mắt trái xuyên đến não. Bé được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1, TP HCM cấp cứu hôm 8/8 trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ đã trải qua ca mổ căng thẳng để rút dao khỏi não và khâu các vết thương ở đầu cho bé. Vượt qua giai đoạn hiểm nghèo, cậu bé đã từng bước hồi phục ngoài mong đợi. Ngày 17/11 bé nhập viện trở lại vì viêm màng não không rõ nguyên nhân, điều trị bằng kháng sinh thời gian dài nhưng vẫn không dứt hẳn.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news