Tin mới

Thông tuyến đường sắt Bắc Nam sau vụ lật tàu ở Thanh Hóa

Thứ năm, 24/05/2018, 17:04 (GMT+7)

Sau hơn 14 giờ đồng hồ khắc phục, tuyến đường sắt Bắc Nam qua hiện trường vụ tai nạn lật tàu ở Thanh Hoá đã được thông tuyến.

Sau hơn 14 giờ đồng hồ khắc phục, tuyến đường sắt Bắc Nam qua hiện trường vụ tai nạn lật tàu ở Thanh Hoá đã được thông tuyến.

Đến 13h45’ chiều 24/5, lực lượng chức năng đã khắc phục hậu quả, thông tuyến đường sắt Bắc Nam đoạn qua hiện trường vụ tai nạn lật tàu xảy ra vào 0h30’ rạng sáng cùng ngày tại đường ngang giao với đường sắt có gác chắn ở xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hoá).

Đến 14h35’ chuyến tàu đầu tiên là tàu SE5 hành trình từ Hà Nội - TP.HCM đã đi qua an toàn.

Theo cán bộ đường sắt có mặt tại hiện trường, vụ tai nạn đã làm hỏng 200m đường sắt, 160 thanh cà vẹt cùng hàng trăm khấu kiện nối giữ đường ray.

Thông tuyến đường sắt Bắc Nam sau vụ lật tàu ở Thanh Hóa - Ảnh 2.

Chuyến tàu SE5 thông tuyến đầu tiên.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, cơ quan chức năng, ngành đường sắt đã huy động lực lượng đến hiện trường để giải quyết vụ việc, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

"Lực lượng chức năng phải thay 100m đường ray mới, thay mới 160 thanh cà vẹt bị hư hỏng. Sau 14h đồng hồ, đến 13h45’ chiều 24/5, tuyến đường sắt đã được thông tuyến, các chuyến tàu có thể qua lại an toàn", một cán bộ đường sắt có mặt tại hiện trường thông tin.

Thông tuyến đường sắt Bắc Nam sau vụ lật tàu ở Thanh Hóa - Ảnh 3.

Đường sắt Bắc Nam đã được thông tuyến.

Được biết, sau khi xảy ra vụ tai nạn, Công ty CP đường sắt Hà Nội có thông báo kế hoạch phục vụ hành khách khắc phục sự cố tại nạn.

Theo đó, công ty đường sắt bãi bỏ các tàu xuất phát ngày 24/5/2018 gồm: Tàu SE36 tại Vinh (Vinh- Hà Nội), hành khách được chuyển sang đi tàu SE6; Tàu QB2 tại Đồng Hới (Đồng Hới- Hà Nội), hành khách được chuyển sang đi tàu SE2.

Riêng các đoàn tàu khác trên tuyến đường sắt Thống Nhất ngày 24/5/2018 vẫn xuất phát bình thường theo quy định.

Trong đó, các tàu sẽ được chuyển tải bằng ô tô qua khu đoạn xảy ra tai nạn để tiếp tục hành trình gồm: Tàu SE7 xuất phát tại Hà Nội; Tàu SE8 xuất phát tại Sài Gòn ngày 23/5.

Các hành khách có vé nhưng không đi tàu sẽ được trả vé không mất lệ phí đối với các đoàn tàu xuất phát tại Hà Nội ngày 23/5/2018: SE1, SE19, NA1.

Thông tuyến đường sắt Bắc Nam sau vụ lật tàu ở Thanh Hóa - Ảnh 5.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng.

Đến 15h chiều cùng ngày, lực lượng chức năng ngành đường sắt đang tiếp tục vào các toa tàu bị lật để lấy hàng ra ngoài. Một số toa tàu bị lật nghiêng dưới ruộng buộc lực lượng chức năng phải dùng dụng cụ cắt nóc toa tàu để giải cứu hàng ra ngoài.

Thông tuyến đường sắt Bắc Nam sau vụ lật tàu ở Thanh Hóa - Ảnh 6.

Lực lượng ngành đường sắt đang tiếp cận các toa tàu bị lật giải cứu hàng ra ngoài để chuẩn bị cẩu các toa tàu.

Dự kiến đến chiều cùng ngày, lực lượng chức năng sẽ bố trí cẩu để cẩu các toa tàu bị lật ra khỏi hiện trường vụ việc.

Ngọc Tú

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news