Tin mới

Thót tim nhìn hàng chục giáo viên vượt lũ dữ đến trường

Thứ sáu, 22/04/2016, 14:42 (GMT+7)

Gần 100 giáo viên của 5 trường học ở Sùng Đô vẫn phải bìu díu nhau qua suối nước chảy siết để gieo cái chữ nơi vùng cao (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái).

Gần 100 giáo viên của 5 trường học ở Sùng Đô vẫn phải bìu díu nhau qua suối nước chảy siết để gieo chữ nơi vùng cao (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái).

[mecloud]JKJ2PyhC60[/mecloud]

Clip giáo viên vượt lũ dữ do thầy Sa Ngọ Tuy – giáo viên Trường Tiểu học và
THCS Sùng Đô cũng cấp.

Dòng nước chảy xiết tạo ra những cuồng xoáy do nước lũ tràn về con suối Gia Hội sau mưa lớn sáng (22/4) nhưng gần 100 giáo viên của 5 trường học ở Sùng Đô vẫn phải bìu díu nhau qua để gieo cái chữ nơi vùng cao (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái). 

Các thầy cô giáo vượt lũ đến trường.

Thày giáo Hoàng Đình Tuyền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Sùng Đô cho biết: Từ đêm hôm qua đến sang nay trời mưa to, như thường lệ con suối Gia Hội lại bị lũ. Để lên các trường học gồm: Trường Tiểu học và THCS Sùng Đô, Trương Mầm non Sùng Đô, Trường PT Dân tộc nội trú Sùng Đô, Trường dân tộc bán trú tiểu học Nậm Mười, Trường mầm non Nậm Mười gần 100 giáo viên đều phải đi qua con suối. Trong khu vực này cũng có gần 9000 người dân sinh sống.

Con suối chảy siết vì mưa lớn

Thầy Tuyền cho biết, con suối dữ này đã từng cuốn cả người và trâu khi đi qua suối. Rất may lần ấy, trâu bị cuốn chui vào cống còn người may mắn thoát chết do dạt được vào bờ. Cũng theo thầy Tuyền thì từ thời điểm này đến tháng 9 thường xuyên xảy ra tình trạng nước lũ kéo đến con suối Gia Hội.

Cùng ngày, tại huyện Mù Cang Trải người dân cũng chứng kiến cảnh tượng mây đen kéo ngợp trời trước khi mưa lớn đổ xuống.

Trong tối ngày 21/4 rạng sáng ngày 22/4, trên địa bàn huyện Văn Chấn tỉnh Yên Bái xảy ra mưa đá trên diện rộng, Những hòn đã người dân thu được to bằng đầu ngón chân cái.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news