Tin mới

Thú chơi thuê máy bay riêng đi săn tại Mỹ của đại gia Trung Quốc

Thứ năm, 26/11/2015, 10:49 (GMT+7)

Các đại gia Trung Quốc có khá nhiều cách tiêu tiền độc đáo. Một trong số đó là thú chơi tốn kém nhất, sang Mỹ thuê máy bay riêng tham gia những tour đi săn đắt đỏ.

Các đại gia Trung Quốc có khá nhiều cách tiêu tiền độc đáo. Một trong số đó là thú chơi tốn kém nhất, sang Mỹ thuê máy bay riêng tham gia những tour đi săn đắt đỏ.

Theo ChinaDaily, ngày nay, giới siêu giàu Trung Quốc có khá nhiều trào lưu tiêu tiền. Một trong những trào lưu mới nhất là sang Mỹ thuê máy bay riêng chỉ để đi săn. Theo đó, số lượng người Trung Quốc sang Mỹ ngày càng tăng mạnh. Không chỉ vì mục đích du lịch, họ còn đổ xô sang vì mục đích thu mua bất động sản và săn bắn. Trong 4 năm trở lại đây, đã có hơn 3,1 triệu người Trung Quốc tới Mỹ du lịch, con số này tăng gấp 172% so với hai năm trước.

Giới siêu giàu Trung Quốc thích thú tham dự những tour đi săn tại Mỹ. Ảnh: China Daily

Tuy trào lưu sang Mỹ thuê máy bay riêng tham dự những cuộc đi săn kịch tích chỉ mới bùng phát thời gian gần đây nhưng đã khiến nhiều đại gia thích thú. Thâm chí, có những vị đại gia còn mạnh tay bỏ ra hàng triệu nhân dân tệ để mua đứt những chiếc trực thăng phục vụ riêng cho thú chơi xa xỉ này.

Chia sẻ trên China Daily, một nhân viên công ty du lịch cho biết, nhận thấy thị hiếu này của khách hàng công ty du lịch đã lên kế hoạch cho những chuyến đi cao cấp dành riêng cho giới siêu giàu. Các khách hàng này sẵn sang chi ra cả núi tiền để đến những thành phố lớn ở Mỹ, sau đó sẽ đi trực thăng tới các vùng rừng núi để săn bắn.

Để phục vụ được thú vui này, các vị khách cũng phải có giấy phép săn bắn cũng như những chứng chỉ sử dụng cung tên, súng săn,… Bên cạnh các hoạt động săn bắn, du khách Trung Quốc còn tham gia một số hoạt động thú vị và đắt đỏ không kém như lái máy bay, nhảy dù hay mở party trê du thuyền riêng,…

Nữ đại gia Trung Quốc đã mạnh tay chi 4,7 triệu USD mua một chiếc trực thăng phục vụ thú chơi xa xỉ này. Ảnh: Shanghaiist

Trên Shanghaiist, các du khách Trung Quốc thường sử dụng dịch vụ thuê máy bay trực thăng Black Knight 407. Tại đây, mức giá để thuê một chiếc máy bay lên tới 2.000 USD/ tiếng. Tuy nhiên, điều này không hề khó đối với giới siêu giàu Trung Quốc. Thậm chí từng có một nữ du khách “chịu chơi” chi ra 4,7 triệu USD mua loại máy bay đời mới nhất chỉ để dùng trong kỳ nghỉ ngắn ngày của mình tại Mỹ.

Sau khi có máy bay riêng, các đại gia sẽ tham dự các tour đi săn có sẵn. Điển hình như tour đi săn lợn rừng có mức giá cao nhất, dao động từ 7.000 đến 8.000 USD. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news