Tin mới

Thủ đoạn cướp taxi táo tợn của tên trộm

Thứ tư, 10/06/2015, 15:56 (GMT+7)

Rút dao chém nạn nhân để cướp điện thoại sau đó khống chế tài xế taxi để cướp và tẩu thoát là hành tung liều lĩnh của tên cướp ở quận Tây Hồ (Hà Nội) gần đây.

Rút dao chém nạn nhân để cướp điện thoại sau đó khống chế tài xế taxi để cướp và tẩu thoát là hành tung liều lĩnh của tên cướp ở quận Tây Hồ (Hà Nội) gần đây.

Hết tiền mua ma túy nên làm liều

Ngày 5/2/2015, đối tượng Trần Minh Tuấn (25 tuổi, ở phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) do không có tiền mua ma túy đã chuẩn bị dao nhọn đi lang thang ngoài đường với mục đích cướp tài sản. Khi đến thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Tuấn bắt gặp một phụ nữ tay đang cầm điện thoại liền ra tay cướp tài sản. Nạn nhân là chị Đỗ Thị Quyên, hiện đang là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn huyện Gia Lâm- Hà Nội.

[mecloud]TVjitZsQGw[/mecloud]

Trailer chương trình

Bị nạn nhân kháng cự hắn đã rút dao chém nhưng may mắn chị Quyên chỉ bị rách áo. Cướp được điện thoại, hắn bỏ chạy. Thấy chiếc taxi đỗ gần đó, Tuấn dùng hung khí khống chế tài xế ép chở về quận Tây Hồ. Khi xe đi đến phố An Dương, nhân lúc tên này sơ hở lái xe mở cửa thoát ra ngoài, chốt cửa nhốt tên cướp bên trong. Nghe tiếng tri hô, người dân và tổ tuần tra công an phường Yên Phụ đã tới khống chế, bắt giữ đối tượng gây án.

Theo hồ sơ vụ án, mặc dù bị nhốt trong xe nhưng đối tượng vẫn thể hiện thái độ thách thức, ung dung ngồi hút thuốc như không có chuyện gì xảy ra, dù biết tổ công tác cảnh sát hình sự phường Yên phụ đang bao vây. Hành vi và thái độ của Tuấn cho thấy sự ngông cuồng và coi thường pháp luật của hắn. Khi bị bắt giữ, đối tượng luôn có những hành vi chống đối và minh oan cho hành vi của mình.

Sự lỳ lợm của tên trộm  

Mặc dù đây chưa phải vụ án nghiêm trọng bởi không có thương vong nhưng tính chất nguy hiểm của tội phạm lần này khá phức tạp. Đối tượng sau khi bị bắt giữ cùng tang vật vẫn luôn miệng chối tội và đòi được… minh oan. Hắn tỏ ra lì lợm và dùng nhiều chiều trò để che dấu hành vi phạm tội của mình.  Dù đã chuẩn bị sẵn hung khí đi cướp, nhưng trong lời khai y luôn tỏ ra mâu thuẫn với hành động.

Đối tượng Tuấn tại cơ quan điều tra

Có thể nói, đối với các tài xế taxi một trong những nguy cơ luôn rình rập mà họ phải đối phó đó là bị cướp. Nếu nhẹ thì chỉ mất tài sản, còn nặng thì có thể bị nguy hiểm đến tính mạng. Hầu hết các vụ cướp tài sản của lái xe taxi đều xảy ra với tính chất manh động, liều lĩnh. Do vậy, bên cạnh việc tổ chức phòng ngừa, đấu tranh thì công tác tuyên truyền để chỉ rõ sự sơ hở các nạn nhân trong vụ án, cũng như phương thức, thủ đoạn gây án của đối tượng là việc làm hết sức quan  trọng.

Hung khí cơ quan công an thu giữ được

Cùng với các bằng chức xác thực qua nhân chứng và lời khai các bị hại, cơ quan CSĐT đã tóm tắt lại từng bước về quá trình thực hiện hành vi phạm tội và thủ đoạn của tội phạm. Đó là lợi dụng sự mất cảnh giác của cô gái và tài xế taxi, ở khu vực vắng, khuất tầm nhìn và chờ đợi cơ hội thuận lợi để ra tay. Ngoài ra, để đánh lạc hướng mọi người, đối tượng giả vờ trêu ghẹo phụ nữ, cố tình gây hiểu nhầm cho người khác là có quen biết nạn nhân.                                                  

... cùng tang vật Tuấn cướp của chị Đỗ Thị Quyên

Để biết rõ hơn về thủ đoạn trộm cướp của tội phạm, mời quý vị và các bạn  đón xem “Bí quyết đen” : Cướp taxi ở Tây Hồ trên kênh An ninh Thế giới (ANTG) – Truyền hình An Viên:

- Phát sóng chính thức: 20h15 thứ Tư (10/6/2015)

- Phát lại: 9h thứ Năm (11/6/2015) & 15h thứ Sáu (12/6/2015)

Lời khuyên dành cho các lái xe taxi không nên mang theo quá nhiều tiền hay đồ vật đắt tiền trong lúc làm việc. Khi khách lên xe có dấu hiệu khả nghi, lái xe nên quan sát vùng túi, thắt lưng xem có mang theo vũ khí, quan sát gương chiếu hậu xem khách có gì bất thường. Nếu nghi ngờ khách có dấu hiệu cướp tài sản thì lái xe nên nhanh chóng tạo tình huống để có thể "lao" vào những nơi có Công an, dân phòng.

Lái xe taxi cũng nên từ chối chở khách vào ban đêm khi nhận thấy khách có những dấu hiệu bất thường.  Do đó, các hãng taxi cần mở rộng việc tuyên truyền các biện pháp phòngbị cho lái xe của mình. Mặt khác các tài xế taxi cũng phải chủ động có biện pháp giảm trừ , để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho bản thân.

 P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cướp taxi