Tin mới

Thủ đoạn “móc ví” điêu luyện của tội phạm ở siêu thị

Thứ tư, 05/08/2015, 17:12 (GMT+7)

Mua sắm tại siêu thị đã trở thành một thói quen của nhiều gia đình hiện nay. Và đây cũng là cơ hội  cho loại tội phạm trộm cắp tại các trung tâm mua sắm tận dụng  khoảng thời gian này để thực hiện hành vi phạm tội.

Mua sắm tại siêu thị đã trở thành một thói quen của nhiều gia đình hiện nay. Và đây cũng là cơ hội  cho loại tội phạm trộm cắp tại các trung tâm mua sắm tận dụng  khoảng thời gian này để thực hiện hành vi phạm tội.

Trong thời gian gần đây, hiện tượng trộm cắp tài sản của khách hàng tại các siêu thị, trung tâm thương mại diễn biễn hết sức phức tạp. Nhiều khách hàng vào siêu thị thường mang theo nhiều tiền mặt để trong ví - túi sách và khi đi mua sắm thường chủ quan để trên xe đẩy.

 [mecloud]Fgy48xYSl3[/mecloud]

Trailer chương trình

Chị Hoàng Thị Ngọc Hà (Đống Đa, Hà Nội) kể lại sự việc đã diễn ra cách đây không lâu mà vẫn còn ám ảnh đến hôm nay mỗi khi đi siêu thị mua sắm. Chị cho biết hôm đó chị cùng con trai vào siêu thị Big C để mua sắm một số vật dụng cho gia đình. Chị Hà để túi sách trong xe đẩy và đến quầy hàng gia dụng. Lúc này tại quầy hàng gia dụng khá vắng người, chị bảo cháu nhìn xe đẩy còn mình quay sang chọn hàng. Khi chọn hàng xong bỏ vào xe đẩy thì chị phát hiện chiếc túi xách trong đó có rất nhiều tiền đã biến mất. Sau phút bối rối, ngỡ ngàng chị đã biết kẻ gian đã lấy mất túi xách của mình.Một vụ trộm cắp nghiêm trọng khác xảy ra trên địa bàn Hà Nội thời gian vừa qua khiến nhiều người khi mua hàng tại các siêu thị hoang mang.

Với mật độ khách hàng đông như thế này rất dễ dàng cho các đối tượng móc túi thực hiện ý đồ của mình

Ngày 18/4/2015, Nguyễn Thị Vân Anh (sinh năm 1985, huyện Việt Yên, Bắc Giang) đi xe máy từ Bắc giang lên Hà Nội và lựa chọn siêu thị Big C là mục tiêu để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Khi vào đây, đối tượng giả làm khách mua hàng để quan sát và tìm những sơ hở của khách hàng đi mua sắm.  Khi vào tới gian hàng bán đồ gia dụng thì gặp chị Hoàng Thị Ngọc Hà, lúc này gian hàng vắng người, nên chị Hà mất cảnh giác để chiếc túi xách trên xe đẩy, trong túi có hơn 45 triệu đồng. 

Nhân lúc sơ hở, đối tượng Vân Anh đã lén lấy chiếc túi xách và tẩu thoát ra ngoài cổng siêu thị, thì bị lực lượng an ninh và tổ mật phục cảnh sát hình sự phường Trung Hòa quận Cầu giấy bắt giữ .

Giọt nước mắt muộn màng của đối tượng Nguyễn Thị Vân Anh tại cơ quan điều tra

Qua các vụ việc được phát hiện, đa số đối tượng trộm cắp tài sản trong siêu thị là nữ giới. Với thủ đoạn trộm cắp tinh vi cùng với việc lượng người đến siêu thị mua sắm lớn nên công tác triệt phá các đối tượng trộm cắp tại đây gặp rất nhiều khó khăn.

Đây là những bài học mà những người đi siêu thị cần lưu tâm. Mời các bạn cùng đón xem chương trình Bí quyết đen với tựa đề: Trộm cắp ở siêu thị trên kênh An ninh Thế giới (ANTG) – Truyền hình An Viên:
- Phát sóng chính thức: 20h15 thứ Tư (5/8/2015)- Phát lại: 9h00 thứ Năm (6/8/2015) & 15h00 thứ Sáu (7/8/2015).

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trung tâm mua sắm