Tin mới

Thu được súng tại hiện trường vụ cướp tiệm vàng ở Sơn La

Thứ sáu, 21/09/2018, 10:49 (GMT+7)

Ba nghi phạm cướp tiệm vàng táo tợn ở Sơn La đã bị bắt giữ ngay trong đêm. Cảnh sát thu được súng tại hiện trường nơi diễn ra vụ việc.

Ba nghi phạm cướp tiệm vàng táo tợn ở Sơn La đã bị bắt giữ ngay trong đêm. Cảnh sát thu được súng tại hiện trường nơi diễn ra vụ việc. 

Thông tin mới nhất trên báo Dân TríGiao thông cho hay sáng ngày 21/9, Đại tá Đỗ Xuân Cảnh - Trưởng Công an TP Sơn La cho biết cơ quan công an đã tiến hành bắt giữu 3 đối tượng gây ra vụ cướp tiệm vàng táo tợn ở P. Chiềng Lề, TP Sơn La.

Đại tá Đỗ Xuân Cảnh thông tin: “Bước đầu, cơ quan điều tra xác định chỉ có 3 đối tượng tham gia gây án, chưa phát hiện có người liên quan”.

Tiệm vàng Trường Ký bị nhóm cướp tấn công trong buổi tối 20/9. Ảnh: Báo Giao thông

Theo Đại tá Nguyễn Xuân Cảnh, danh tính các nghi phạm được xác định gồm: Nguyễn Văn Tiến (32 tuổi, phường Minh Phương, TP Việt Trì, Phú Thọ), Trần Ngọc Hà (37 tuổi) và Phạm Ngọc Thạch (31 tuổi) cùng trú tại phường Vân Cơ, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Trong 3 đối tượng trên, Nguyễn Văn Tiến là đối tượng có tiền án, từng thụ lý ở trại giam Yên Hạ, Phù Yên, Sơn La.

Trước đó, tối ngày 20/9, ba đối tượng đi trên ô tô đến cửa hàng vàng bạc Trường Ký (đường Chu Văn Thịnh, phường Chiềng Lề, TP Sơn La), khống chế chủ tiệm vàng để cướp tài sản.

Chủ tiệm quyết liệt chống trả, đồng thời hô hoán. Người dân cùng công an đã bắt giữ được 2 trong 3 đối tượng. Đối tượng còn lại nhanh chân bỏ trốn nhưng đã bị bắt giữ vào khuya cùng ngày.

Theo đó, sau khi chạy thoát, đối tượng này đã bắt taxi và lên xe khách để đi về hướng Hà Nội. 

Khi đến khu vực Cò Nòi (huyện Mai Sơn), nghi phạm bị lực lượng công an chặn bắt.

Đại tá Đỗ Xuân Cảnh cho biết, đây là vụ cướp tiệm vàng lớn nhất trên địa bàn thành phố Sơn La cũng như toàn tỉnh từ trước đến nay.

Theo lời khai ban đầu của nhóm cướp, các đối tượng lên địa bàn thành phố 3 ngày qua để nắm tình hình, theo dõi các cửa hàng vàng bạc. Sau khi nắm bắt tình hình và lên kế hoạch, các đối tượng đã chọn cửa hàng vàng bạc Trường Ký để gây án.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu được khẩu súng các đối tượng dùng làm hung khí đe dọa chủ tiệm để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Theo Đại tá Cảnh, các đối tượng chưa lấy được tài sản của tiệm vàng nhưng đã làm hư hỏng một số tài sản trong tiệm: một bên cửa kính của cửa hàng bị vỡ vụn. Công an đã thu giữ 1 xe ô tô Chevrolet Captiva BKS 29A-870.70 mà các đối tượng sử dụng khi đến tiệm vàng Trường Ký.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news