Tin mới

Huế: Thu giữ hơn 250 bản đồ xuyên tạc về Biển Đông của khu du lịch tự in

Thứ tư, 03/08/2016, 16:33 (GMT+7)

Hơn 250 tấm bản đồ du lịch in ấn Biển Đông thuộc vùng biển Việt Nam thành "China Sea" (biển Trung Quốc) vừa được Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế thu giữ.

Hơn 250 tấm bản đồ du lịch in ấn Biển Đông thuộc vùng biển Việt Nam thành "China Sea" (biển Trung Quốc) vừa được Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế thu giữ.

Bản đồ du lịch ghi Biển Đông của Việt Nam thành biển của Trung Quốc bị thu giữ. Ảnh: CAND

Theo thông tin trên CAND, Tuổi trẻ, chiều 3/8, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vừa thu giữ hơn 250 tấm bản đồ do một doanh nghiệp du lịch ở tỉnh này in ấn có ghi Biển Đông thành "China Sea" biển Trung Hoa.

Trước đó, nhiều du khách khi đến khu du lịch Villa Louise (thôn Hòa Duân, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) để nghỉ dưỡng đã được các nhân viên ở đây phát cho những tấm bản đồ do cơ sở này tự in.

Trên những tấm bản đồ đó, vùng “Biển Đông” (East Sea) thuộc chủ quyền của Việt Nam đã bị đổi thành “China Sea” (biển Trung Hoa).

Sự việc này khiến nhiều du khách bức xúc. Hình ảnh tấm bản đồ này sau đó được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook đã nhận được sự quan tâm của nhiều người, nhiều ý kiến bày tỏ sự phản đối về sai sót ở tấm bản đồ này, đồng thời kêu gọi tẩy chay khu du lịch này.

Nhận được tin báo, Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cùng Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch tỉnh đã vào cuộc kiểm tra và thu hồi số lượng lớn bản đồ trên.

Theo thông tin ban đầu, có khoảng 500 tấm bản đồ như vậy được in và phát cho du khách. Sau khi nhận được phản ánh, cơ sở này đã thu hồi hơn 250 tấm bản đồ để nộp cho cơ quan công an, đồng thời cam kết sẽ không tái phạm.

Đại diện của khu du lịch Villa Louise cho biết người tổ chức in bản đồ là một trợ lý của giám đốc khu du lịch và người này vừa nghỉ việc.

Theo vị đại diện này, lỗi trên cũng một phần do lấy từ Google map, bởi trên trang tripadvisor.com (một trang web tìm và đặt phòng du lịch) hiển thị bức ảnh giới thiệu về bãi biển cạnh khu Villa Louise được chú thích là China Sea.

Trên CAND dẫn lời ông Lê Hữu Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, khu du lịch Villa Louise do một Giám đốc người Pháp điều hành nên cơ quan An ninh đang phối hợp với Sở Ngoại vụ để xử lý vụ việc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news