Tin mới

Thu giữ hơn 7 tấn mỹ phẩm ghi nhãn hiệu của Đức, Pháp được tuồn về từ Lạng Sơn

Thứ sáu, 23/01/2015, 16:41 (GMT+7)

Dầu gội, dầu xả ghi nhãn hãng Garden của Đức, L'oreal của Pháp nhưng tất cả đều là sản phẩm không rõ nguồn gốc được tuồn từ Lạng Sơn về Hà Nội.

 

 

Dầu gội, dầu xả ghi nhãn hãng Garden của Đức,  L'oreal của Pháp nhưng tất cả đều là sản phẩm không rõ nguồn gốc được tuồn từ Lạng Sơn về Hà Nội.

Thông tin trên VnExpress, chiều tối 22/1, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp cùng Ban chỉ đạo 389 bắt giữ một chiếc xe tải lớn chở hơn 7 tấn mỹ phẩm, hương liệu không rõ nguồn gốc.

Cơ quan chức năng đang làm việc với chủ xe để xác minh chủ và

nguồn gốc số hàng, từ đó đưa ra hướng xử lý (Ảnh: VnExpress)

Có mặt tại khu tập kết xe hàng tại chân cầu Vĩnh Tuy sáng 23/1, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm lấy mẫu các mặt hàng để kiểm nghiệm xem có chứa chất độc hại ảnh hưởng sức khỏe hay không, đồng thời yêu cầu ưu tiên kiểm nghiệm để có kết quả sớm.

Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, ông Chu Xuân Kiên cho biết, trong lô hàng bị bắt giữ có hơn 4 tấn mỹ phẩm gồm kem trắng da, dầu gội đầu, dầu ủ tóc của các hãng nổi tiếng như L'oreal, Garden, Graxy...; hơn 3 tấn hương liệu sản xuất sữa, thực phẩm, trong đó có nhiều loại chưa xác định được.

Còn Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên nhận định, đây là một trong những vụ thu giữ hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc, vi phạm nhãn mác lớn nhất từ trước đến nay.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news