Tin mới

Tiết lộ thú vị của thủ khoa kép về bí kíp "vượt vũ môn"

Thứ năm, 13/08/2015, 15:24 (GMT+7)

"Trước giờ thi, em có thể làm quen với một số bạn nữ xinh đẹp trong phòng để thoải mái đầu óc, tránh lạ lẫm, căng thẳng", Ngô Vương Minh chia sẻ một trong những bí kíp vượt vũ môn.

"Trước giờ thi, em có thể làm quen với một số bạn nữ xinh đẹp trong phòng để thoải mái đầu óc, tránh lạ lẫm, căng thẳng", Ngô Vương Minh chia sẻ một trong những bí kíp vượt vũ môn. 

[mecloud]asLylODQhO[/mecloud]

Như tin tức đã đưa, theo dữ liệu thống kê điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, thí sinh Ngô Vương Minh (SN 1997) - học sinh THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội - đã trở thành thủ khoa "kép" đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia. 

Cụ thể, điểm số các môn khối A của Minh đạt đến mức “ngất ngưởng” với môn Toán: 10 điểm, Vật lý: 9,5 điểm, Hóa học: 10 điểm. Các môn còn lại, Sinh học: 9,75 điểm, Tiếng Anh: 7,5 điểm, Ngữ văn: 7 điểm. Tổng điểm 6 môn là 53,75. 

Tính theo các khối thi truyền thống, điểm số ở khối A với các môn Toán, Vật lý, Hóa học của Ngô Vương Minh là: 29,5 điểm; khối B với các môn Toán, Hóa học, Sinh học là 29,75 điểm. 

Với điểm số trên, Ngô Vương Minh đã đăng ký xét tuyển vào ĐH Y Hà Nội để thực hiện ước mơ trở thành một bác sĩ mổ giỏi mà chàng trai này đã nuôi dưỡng từ năm học lớp 6. 

 Thủ khoa kép bật mí bí kíp "vượt vũ môn": Tranh thủ làm quen với các bạn gái cùng phòng trước giờ thi. Ảnh: Zing.vn

Chia sẻ trong chương trình Cuộc sống thường ngày ngày 12/8 trên VTV, Ngô Vương Minh đã tiết lộ bí quyết chinh phục những kỳ thi. 

Trong các môn học, Toán là môn Minh đam mê nhất nhưng Minh cho biết, trong quá trình học, cậu luôn nhắc nhở mình là không quá tập trung vào riêng môn Toán mà phải học đều sang các môn Lý, hóa và sinh vì khi xét ĐH là xét tổng điểm 3 môn. Từ định hình trong suy nghĩ, Minh đã phân chia thời gian ra để học các môn và với từng môn Minh cũng đặt ra những yêu cầu riêng. 

" Ví dụ ngoài môn Toán, ngoài tư duy, ngoài ra em còn bắt chiếc cách trình bày của thầy cô ở trên mạng để có thể đạt điểm số tối đa", Minh cho biết. 

Ngoài việc đạt điểm cao của các môn trong hai khối A,B, các môn thi tốt nghiệp còn lại là Văn và Ngoại ngữ, Minh cũng đạt điểm khá cao (Tiếng Anh: 7,5 điểm, Ngữ văn: 7 điểm). Nói về điều này, Minh cho biết, khi xác định chọn các môn thi cho xét tuyển ĐH, em cũng không bỏ bê hai môn Anh, tiếng Anh một cách hoàn toàn mà tập trung học ngay trên lớp và sách giáo khoa. Như vậy, đến khi thi Minh không phải dồn nhiều thời gian cho hai môn học này mà vẫn đạt được điểm số tương đối. 

Được biết, trước tham dự kỳ thi kỳ thi THPT quốc gia chính thức, Minh đã trải qua 8 kỳ thi thử và đều đạt thủ khoa. Khi được hỏi bí quyết về cách làm bài thi để đạt được thành tích trên, Minh cho biết, trước hết phải tạo được tư tưởng thoải mái trước và trong khi làm bài thi. 

"Trước khi bắt đầu giờ làm bài, em có thể làm quen với một số bạn nữ xinh đẹp trong phòng để thoải mái đầu óc, tránh lạ lẫm, căng thẳng. Thứ hai là khi nhìn vào đề thi, bao giờ cũng có phân loại từ dễ đến khó, khi gặp những câu hỏi lạ: đề dài, từ ngữ lạ thì không nên sợ hãi bởi vì nhiều khi chỉ lạ thôi nhưng tư duy một chút thì thấy rất dễ ăn", Minh chia sẻ. 

Khi được hỏi về chuyện của quá khứ - một thời gian Minh ham chơi game bỏ bê chuyện học, Minh thật thà cho biết: chuyện này xảy ra hồi em học lớp 10. 

"Khi vừa thi xong cấp 3 em hơi chủ quan nên thường xuyên chơi game. Trong lúc đó, ở kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp trường môn Toán thì em trượt - điều này em ít gặp ở những năm trước nên em rất buồn.  Sau lần đó, có cái gì đó như thúc đẩy em ôn tập lại năm lớp 11, 12 để  chuẩn bị tốt cho thi đại học", Minh bộc bạch.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news