Tin mới

“Thủ khoa kép” đầu tiên của năm 2014 bất ngờ từ chối học bổng trăm triệu

Thứ sáu, 25/07/2014, 08:41 (GMT+7)

Một thủ khoa của 2 trường Đại học đã quyết định từ chối suất học bổng trị giá 100 triệu đồng để theo học chuyên ngành mà mình yêu thích.

Một thủ khoa của 2 trường Đại học đã quyết định từ chối suất học bổng trị giá 100 triệu đồng để theo học chuyên ngành mà mình yêu thích.

 

Đó là Phạm Hữu Tâm, học sinh Trường THPT Chuyên Thăng Long Đà Lạt (Lâm Đồng), thủ khoa của cả hai trường Đại học Kỹ thuật công nghệ TP.HCM (hay còn gọi là ĐH Công nghệ TP. Hồ Chí Minh) và Đại học Đà Lạt năm 2014. 

Trước đó, ngay từ khi có kết quả thi, với mong muốn tân thủ khoa theo học tại trường, Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh đã lập tức thông báo sẽ tặng học bổng giá 100 triệu đồng cho Tâm.

“Thủ khoa kép” đầu tiên của năm 2014 bất ngờ từ chối học bổng trăm triệu

Tân thủ khoa 2 trường đại học Phạm Hữu Tâm.

Tuy nhiên, mong ước trở thành một kỹ sư chuyên ngành hạt nhân và đi nước ngoài học cao hơn nữa về ngành này nên Tâm quyết định từ bỏ suất học bổng trên để đến với Trường ĐH Đà Lạt.

Tâm đã đạt 23,5 điểm tại Trường ĐH Công nghệ TP HCM và 26,5 điểm tại Đại học Đà Lạt trong kỳ thi Đại học, Cao Đẳng vừa qua.

Ở bậc phổ thông, 12 năm liền Tâm luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi. Năm học 2013-2014, Tâm đạt giải nhất cuộc thi Toán học toàn tỉnh Lâm Đồng và là thủ khoa của kỳ thi tốt nghiệp THPT với 38 điểm.

Trong đó, các môn Toán, Lý, Hóa Tâm đều đạt điểm tuyệt đối. Mẹ Tâm cho biết, Tâm luôn là người rất khiêm tốn, không bao giờ thích kheo thành tích của mình. “Từ trước đến nay thằng nhỏ vốn là đứa kín tiếng. Thường thì nó coi những thành quả trong học tập đạt được là việc đương nhiên, không thích khoe khoang.

Hôm nó đi nhận bằng khen và phần thưởng của thành phố cũng thế. Cả gia đình không ai biết, khi cháu đem phần thưởng, bằng khen đạt giải nhất môn Toán của tỉnh và chiếc ba lô được tặng về cả nhà mới biết”- mẹ Tâm nói.

Ông Nguyễn Quốc Anh, trưởng phòng Tư vấn, Tuyển sinh và Truyền thông ĐH Công nghệ TP.HCM đã xác nhận thông tin này và cho biết: "Nếu em Tâm không nhận học bổng này thì chúng tôi sẽ trao cho TS có điểm cao nhất đợt xét tuyển NV2 sắp tới. Thực ra, yêu cầu được học bổng này ban đầu là TS phải từ 24 điểm trở lên". 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news