Tin mới

Thủ lĩnh biểu tình tuyên bố Bangkok sẽ bị “tê liệt”

Thứ năm, 30/01/2014, 13:35 (GMT+7)

Ngày 30/1, thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban đã tuyên bố sẽ khiến thủ đô Bangkok bị đóng cửa hoàn toàn trong ngày bầu cử.

Ngày 30/1, thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban đã tuyên bố sẽ khiến thủ đô Bangkok bị đóng cửa hoàn toàn trong ngày bầu cử.

Người biểu tình chống chính phủ ở thủ đô Bangkok. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ông Suthep nói rằng những người biểu tình sẽ tập trung tuần hành trên các đường phố cho tới ngày bầu cử và đặc biệt trong ngày 2/2, người biểu tình sẽ bao vây các khu vực bỏ phiếu, chặn tất cả các ngả đường để người dân không thể đi bỏ phiếu.

Chính phủ Thái Lan đã quyết định vẫn tổ chức bầu cử theo kế hoạch và có dấu hiệu về việc họ sẽ "mạnh tay" đối phó với phong trào biểu tình.

Lực lượng cảnh sát đã triển khai 250.000 quân và khoảng 1.500 đơn vị phản ứng như nhằm bảo vệ công tác bầu cử.

Các khu vực bỏ phiếu tại Bangkok và một số tỉnh miền Nam từng bị người biểu tình bao vây trong ngày bầu cử sớm sẽ được tập trung lực lượng. Cảnh sát cũng sẽ tăng cường công tác bảo vệ quan chức bầu cử, phiếu bầu và công tác vận chuyển phiếu bầu.

Ủy ban bầu cử quốc gia đã tuyên bố họ sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình một cách tốt nhất. Hiện nay, công tác bầu cử đang được xúc tiến khẩn trương và các quan chức bầu cử địa phương đã đề nghị được tăng cường thêm an ninh tại các điểm bỏ phiêu trên toàn quốc.

Ủy ban bầu cử nói rằng họ không cho rằng cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Yingluck Shinawatra liên quan tới công tác bầu cử là thất bại.

Ủy ban bầu cử muốn làm theo gợi ý của Tòa án hiến pháp, nhưng quyền quyết định vẫn thuộc về Thủ tướng.

Theo ủy ban này, cuộc bầu cử lần này sẽ phải mất ít nhất từ ba tới bốn tháng mới hoàn tất. Theo quy định, nếu chưa có kết quả từ tất cả các đơn vị bỏ phiếu công tác kiểm phiếu sẽ chưa thể bắt đầu và như vậy thì không thể công bố được kết quả.

Trung tâm gìn giữ hòa bình, nơi thực thi nhiệm vụ theo luật tình trạng khẩn cấm, đã thông báo sẽ triển khai 10.000 cảnh sát để bảo đảm an ninh cho riêng Bangkok, trước khả năng phong tỏa khu vực bỏ phiếu và công tác chuyển hòm phiếu của người biểu tình.

Trung tâm gìn giữ hòa bình cũng đã tiến hành thành lập một nhóm thương thuyết với Phong trào biểu tình để đề nghị họ không cản trở cuộc bầu cử.

Người biểu tình dường như đang muốn chuyển chiến dịch đóng cửa Bangkok hiện nay thành chiến dịch gây "tê liệt" thủ đô, thông qua các cuộc tuần hành đồng thời "biến đường phố thành sân chơi của họ"./.

Theo vietnamplus.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Suthep Thaugsuban