Tin mới

Thủ lĩnh IS tại Libya bị Mỹ tiêu diệt

Thứ hai, 16/11/2015, 08:36 (GMT+7)

Lầu Năm Góc cho biết người đứng đầu tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại Libya đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Mỹ.

Lầu Năm Góc cho biết người đứng đầu tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại Libya đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Mỹ.

2 chiếc F-15 được Mỹ sử dụng trong cuộc không kích IS ở Libya. Ảnh: Getty

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Peter Cook hôm 14/11 cho biết cuộc không kích của Mỹ nhắm vào Derha và tiêu diệt Abu Nabil, thủ lĩnh IS ở Libya.

"Cái chết của Nabil sẽ làm phá sản những kế hoạch mà nhóm IS định thực hiện ở Libya bao gồm tuyển thêm chiến binh mới, thành lập các căn cứ mới và lên kế hoạch cho các vụ tấn công nhằm vào Mỹ”, ông Cook cho biết.

Abu Nabil, còn được gọi là Wissam Najm Abd al-Zayd Zubaydi, có quốc tịch Iraq, từng hoạt động trong mạng lưới khủng bố Al-Qaeda một thời gian sau đó trở thành thủ lĩnh của IS tại Libya.

Tên này còn được coi là phát ngôn viên chính thức của IS, từng xuất hiện trong nhiều video hành quyết con tin của nhóm hồi giáo cực đoan này.

Chiến dịch tiêu diệt Abu Nabil được tiến hành trước cuộc khủng bố đẫm máu nhằm vào nước Pháp hôm 13/11. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

[mecloud]l017JiPWvP[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news