Tin mới

Thủ môn Bùi Tiến Dũng thay thế Đặng Văn Lâm trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018?

Thứ sáu, 14/12/2018, 09:29 (GMT+7)

Trong lượt đi của chung kết AFF Cup 2018 tại "chảo lửa" Bukit Jalil, thủ thành Đặng Văn Lâm đã phần nào cho thấy một số điểm yếu rất lớn.

Trong lượt đi của chung kết AFF Cup 2018 tại "chảo lửa" Bukit Jalil, thủ thành Đặng Văn Lâm đã phần nào cho thấy một số điểm yếu rất lớn.

Trước tỷ số hòa 2-2 với ĐT Malaysia, mặc dù đội tuyển Việt Nam có lợi thế hơn nhờ luật thi đấu trên sân khách của AFF Cup 2018, song đã có những điểm yếu nơi hàng phòng ngự của các cầu thủ được bộc lộ rõ. 

Đặc biệt, thủ thành Đặng Văn Lâm bộc lộ rõ một số khiếm khuyết rất lớn. Điều này khiến cho nhiều người đặt ra câu hỏi rằng: "Liệu có nên thay thế Đặng Văn Lâm bằng thủ thành Bùi Tiến Dũng ở trận chung kết lượt về hay không?".

Trong những trận đấu trước, thủ thành Đặng Văn Lâm được coi là thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Điều đó được thể hiện bằng thành tích 10 trận giữ sạch lưới tại V.League 2018. 

Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hải Phòng nổi bật nhờ chiều cao 1m88, rất lý tưởng dành cho một thủ môn. Ngoài ra, khả năng phán đoán tốt, những pha phản xạ nhanh cùng kỹ năng làm chủ vòng cấm giúp Đặng Văn Lâm xứng đáng đứng nơi khung thành ĐT Việt Nam.

Đặng Văn Lâm cho thấy một vài khiếm khuyết ở trận chung kết lượt đi. Ảnh Trí thức trẻ

Tuy nhiên, tại kỳ AFF Cup 2018, những gì mà Đặng Văn Lâm thể hiện tại AFF Cup 2018 vẫn chưa thực sự thuyết phục. Đúng hơn, các trung vệ ĐT Việt Nam chơi quá tốt dẫn đến việc Lâm "Tây" nhàn nhã hơn hẳn. Ngay cả 2 trận bán kết gặp ĐT Philippines, thủ môn CLB Hải Phòng vẫn không phải hoạt động nhiều.

Thế nhưng, đến trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, Đặng Văn Lâm bắt đầu cho thấy dấu hiệu bị tâm lý. Bằng chứng là việc trong một số pha bóng, đáng ra Văn Lâm hoàn toàn có thể lao lên làm chủ tình thế thì thủ môn này lại quá chần chừ khiến Đình Trọng, Duy Mạnh phải rất vất vả.

Bên cạnh đó, bàn thua đầu tiên trước ĐT Malaysia, Văn Lâm cũng phải gánh chịu một phần trách nhiệm. Một tình huống đá phạt trực tiếp sát khu vực đá phạt góc. Không khó để nhận ra đội bạn chỉ còn con đường duy nhất là treo bóng vào. Đặng Văn Lâm hoàn toàn chủ động được việc băng ra đấm bóng giải nguy nhưng thủ môn này lại chần chừ trông chờ vào các đồng đội dẫn đến bàn thua đáng tiếc. Nhiều ý kiến cho rằng, có nên thay Văn Lâm bằng Bùi Tiến Dũng.

Bùi Tiến Dũng cũng là thủ môn xuất sắc được thể hiện qua các giải U23 châu Á và ASIAD 18. Thủ môn CLB Thanh Hóa có tâm lý thi đấu hết sức vững vàng. Bên cạnh đó, Tiến Dũng cũng luôn khiến các đồng đội yên tâm nhờ những pha lao lên bắt bóng bổng rất tốt khi đội nhà gặp phải những tình huống cố định nguy hiểm.

Nhưng trở ngại lớn nhất của Dũng nếu thay Lâm lúc này cũng khiến NHM lo lắng.  Đến thời điểm này, Bùi Tiến Dũng vẫn chưa có phút nào thi đấu tại AFF Cup 2018 nên rất dễ "cóng" khi vào sân.

Do đó, trong trận chung kết lượt về của đội tuyển Việt Nam tại sân vận động Mỹ Đình ngày 15/12, nếu thủ thành Văn Lâm cải thiện được những thiếu sót của mình thì có thể giúp ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Hà Trang  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chung kết AFF Cup