Tin mới

Đại gia chơi ngông, thanh lý tài sản rẻ như cho, xây mộ ướp xác

Thứ năm, 24/07/2014, 08:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ôm mộng sống cuộc sống xa hoa ở kiếp sau hay cố tình đánh bóng tên tuổi, nhiều đại gia không ngại chi một đống tiền giớ chiêu trò khó hiểu như "chôn siêu xe cùng", "bán tài sản rẻ như cho không"...

 

 

(Tinmoi.vn) Ôm mộng sống cuộc sống xa hoa ở kiếp sau hay cố tình đánh bóng tên tuổi, nhiều đại gia không ngại chi một đống tiền giở chiêu trò khó hiểu như "chôn siêu xe cùng", "bán tài sản rẻ như cho không"...

Bán tài sản nghìn tỷ như cho không


Vị tỷ phú sở hữu khối tài sản trị giá 178.4 triệu USD được bác sĩ chuẩn đoán chỉ có thể sống 5 năm nữa vì căn bệnh suy tim. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người ngạc nhiên đó là trước khi tạ thế, ông quyết định rao bán số tài sản khổng lồ của mình chỉ với 100 triệu USD.

Ông chia sẻ: "Chỉ với 100 triệu USD, bạn sẽ nhận được số tài sản trị giá 174,8 triệu USD của tôi, từ ô tô, nhà, du thuyền, căn hộ, khách sạn, nhà hàng và các tài sản cá nhân khác. Tất cả những gì bạn phải làm là xuât hiện và kí séc. Đây là cơ hội hiếm có trong đời. Doanh nghiệp trị giá hàng triệu USD mà tôi gây dựng từ hai bàn tay trắng cũng sẽ là của bạn".  Tỷ phú cho hay, ông muốn những năm tháng cuối đời ở bên gia đình và người thân.

Chôn siêu xe để kiếp sau...tận hưởng


Thay vì cố thực hiện thương vụ cuối cùng trước khi sang thế giới bên kia, tỷ phú người Brazil - Count Scarpa sẵn sàng chôn luôn chiếc siêu xe Bently Continental với hi vọng sống cuộc sống xa hoa ở kiếp sau.. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng hành động này của ông thực chất chỉ là một chiêu đánh bóng tên tuổi hoặc trốn thuế.

Xây lăng mộ để....tự ướp xác mình


Không thua kém các tỷ phú ngoại về độ chịu chơi, đại gia đất cảng Vũ Hồng Khánh không tiếc tay chi 1 triệu USD để hoàn thành khu lăng mộ rộng 3000m2 giữa thành phố Hải Phòng, chuẩn bị cho hậu sự của mình.

  Ông Khánh nảy ra ý tưởng xây lăng mộ khi tình cờ biết được xác ướp tổ mẫu của mình vẫn còn nguyên vẹn sau nhiều năm chôn cất . Lăng mộ của đại gia này qui tụ những khối đá nguyên sơ, đẹp và bắt mắt nhất đến từ vùng núi Nhồi, Thanh Hóa.

Đẽo đá xây hầm mộ để ướp xác hai vợ chồng


Ở Sơn Lâm, Lương Sơn, Hòa Bình, hầu như không ai là không biết đến biệt danh "Đức gấu". Tên thật của vị đại gia này là Nguyễn Công Đức, quê gốc ở Hà Nội, nổi tiếng với trang trại nuôi gấu và khu lăng mộ với kĩ thuật ướp xác vào hàng bậc nhất Việt Nam.

Ông thậm chí mất nhiều năm thuê 30 thợ lành nghề kì công đẽo đá trên ngọn núi ở Lương Sơn để xây dựng 2 hầm mộ chuẩn bị cho việc ướp xác khi ông và vợ qui tiên.

Xây lăng mộ chuẩn như vua chúa


Ảnh hưởng sâu sắc bởi quan niệm cuộc sống sau cái chết của phương Đông, dường như các đại gia Việt không ngại chi cả núi tiền chỉ để lo hậu sự của bản thân.

Gần đây nhất, đại gia có tên Nguyễn Văn C (sinh năm 1954) ở Nghệ An bỏ ra 3.5 tỉ dồng để xây hầm mộ cho mình. Kiến trúc khu lăng mộ mang hơi hướng kiến trúc lăng tẩm cung đình Huế với chất liệu chủ yếu là đá trắng, trang hoàng bằng tượng voi chầu, rồng phục. Theo nhiều nguồn tin. ông C là chủ sở hữu công ty chuyên khai thác khoáng sản, có tiếng "chịu chơi" ở đất này.

 Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news