Tin mới

Thu nhập 800 tỷ, CEO chuyển giới dẫn đầu top nữ doanh nhân

Thứ bảy, 01/08/2015, 09:19 (GMT+7)

Trong danh sách những nữ CEO có mức thu nhập cao nhất của nước Mỹ nổi lên một cái tên đăc biệt, cũng là nữ CEO có mức lương cao nhất, bà Martine Rothblatt.

Trong danh sách những nữ CEO có mức thu nhập cao nhất của nước Mỹ nổi lên một cái tên đăc biệt, cũng là nữ CEO có mức lương cao nhất, bà Martine Rothblatt.

Martine Rothblatt, nữ doanh nhân chuyển giới có mức lương cao nhất nước Mỹ

Sở dĩ bà Martine nổi bật nhất trong bảng xếp hạng này không phải chỉ vì số thu nhập khủng nhất nước Mỹ của bà, mà còn vì một lý do đặc biệt nữa. Từ khi sinh ra vốn dĩ là một người đàn ông mang tên Martin Rothblatt.  Sau một thời gian chung sống dưới lớp vỏ bọc một người đàn ông, Martin đã quyết định sống đúng với giới tính của mình.

Sau khi chuyển giới, Martin chuyển thành Martine, từ một người đàn ông sau khi them chữ “e” vào sau tên riêng (first name) đã biến thành một phụ nữ với cái tên Martine mềm mại.

Năm 1994, Martine thành lập công ty khởi nghiệp Sirius Satellite Radio. Sang năm 1996, bà tiếp tục thành lập United Therapeutics, một công ty chuyên về sinh học và nắm giữ vị trí CEO từ đó cho đến nay.

Năm 2013, tổng thu nhập của bà lên đến 38 triệu USD, đây là con số cao nhất trong số các CEO nữ tại Mỹ. Mức thu nhập này của Martine bỏ xa mức thu nhập của người xếp thứ 2 là CEO Yahoo Marissa Mayer  (25 triệu USD).

Danh sách này do tờ New York Times bình chọn, theo số liệu thống kê của New York Times cho biết, tổng thu nhập trung bình của các CEO nữ trong danh sách chỉ ít hơn các CEO nam là 1,6 triệu USD. Trong danh sách gồm 200 người thì có 189 người là nam và còn lại 11 người là nữ. Dẫn đầu danh sách nữ đó chính là nữ CEO Martine Rothblatt.

Martine (đứng giữa) khiến nhiều nam doanh nhân phải thán phục

Trên thực tế, nhiều phụ nữ làm CEO trong các lĩnh vực kinh doanh và tài chính thường gặp phải nhiều khó khăn khi phải cân bằng giữa công việc và cuộc sống, gia đình, họ gặp phải nhiều khó khăn hơn so với nam giới. Để làm được điều đó họ thường phải cắt giảm khối lượng công việc hoặc thậm chí là ngừng lại công việc trong suốt một thời gian dài để sinh đẻ hoặc các lý do khác.

Khác với những người phụ nữ khác, Martine có chất mạnh mẽ riêng của đàn ông hòa quyện cùng tính cách mềm mại của phái nữ, bà luôn gắn tâm niệm cống hiến hết mình cho công việc, chính năng suất làm việc và hiệu quả cao mà bà thu lại được đã khiến các đấng mày râu phải ngả mũ thán phục.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news