Tin mới

Thu nhập 9 triệu nhưng chi đến hơn 10 triệu, mẹ trẻ 21 tuổi vẫn được chị em nể phục vì loạt lý do này

Thứ hai, 22/10/2018, 21:16 (GMT+7)

Nghe qua thì có vẻ như hoang phí nhưng khi đã rõ sự tình thì ai nấy đều khâm phục bà mẹ trẻ này.

Nghe qua thì có vẻ như hoang phí nhưng khi đã rõ sự tình thì ai nấy đều khâm phục bà mẹ trẻ này.

Với các chị em, có lẽ bài toán chi tiêu luôn là một vấn đề đau đầu. Đủ thứ tiền phải chi, tiền phát sinh trong khi hàng tháng của gia đình lại chẳng thấy tăng lên.

Không chỉ có thế, thời buổi vật giá ngày càng leo thang, giá cả ngày càng đắt đỏ cũng là nguyên nhân khiến tiền chi thường vượt quá tiền thu.

Đây cũng chính là tình cảnh của một bà mẹ trẻ 21 tuổi tên T.B đang gặp phải. Mỗi tháng cả nhà phụ thuộc vào đồng lương của chồng chị là 9 triệu nhưng số tiền chị chi ra lại là hơn 10 triệu.

Nhưng sau khi chia sẻ xong câu chuyện cũng như hoàn cảnh của mình, bà mẹ trẻ này lại nhận được sự đồng cảm và nể phục rất lớn từ hội chị em.

Theo đó, chị T.B tâm sự: "Các mẹ chia sẻ thu nhập gia đình mình đi ạ. Nhà mẹ nào chi tiêu vượt quá mức thu nhập không vào tâm sự cho em động lực với.

Chồng đi làm kiếm được 9 triệu mà chi tiêu thì 10 triệu hơn. Em đang không biết lấy đâu ra hơn 1 triệu để sống đây."

Chia sẻ thêm về gia đình nhỏ của mình, bà mẹ bỉm sữa này cho biết, chị sinh đôi một lúc 2 bé và con đã được 9 tháng tuổi.

Hai vợ chồng trẻ chưa có nhà nên phải ở trọ. Mặc dù không mất tiền thuê giúp việc vì chị ở nhà chăm 2 con chứ chưa đi làm nhưng chi tiêu vẫn vượt mức thu nhập của chồng.

Thu nhập 9 triệu nhưng chi đến hơn 10 triệu, mẹ trẻ 21 tuổi vẫn được chị em nể phục vì loạt lý do này - Ảnh 1.

Bảng chi tiêu hàng tháng của gia đình chị T.B.

Giải thích cho khoản điện nước lên đến 1 triệu, chị T.B viết: "Nhà em đi thuê nên giá điện nước khá cao. Em tính 1 triệu cho xông xênh chứ thực ra là không đến, khoảng 700 - 800k thôi. Nhà có tivi, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt... và tốn nhất là tiền điện của điều hòa.

Con em đẻ non (30 tuần) nên phổi yếu. Hễ ra mồ hôi mà xốc quạt vào là ngấm ngược lại viêm phổi nên bác sỹ yêu cầu phải cho con nằm điều hòa 27 - 28 độ."

Đặc biệt hơn, sau khi xem xong từng mục cần chi, các chị liền thắc mắc về chuyện 2 vợ chồng trẻ mà tiền ăn chỉ hết 1 triệu/tháng.

Chị T.B giải thích: "Vợ chồng em chỉ ăn hết 1 triệu vì còn ăn ké vào tiền 2 triệu của con nữa. Kiểu con ăn gì thừa thì bố mẹ ăn ấy ạ. Như thế mỗi ngày dư được 30k để lâu lâu đổi bữa nếu 2 vợ chồng thích chứ không dám ăn tiêu nhiều. Bọn em ngày ăn 2 bữa và nhịn ăn sáng."

Với việc chi tiêu cứ đội mức như vậy, bà mẹ 21 tuổi cũng đã tính đến nhiều cách khác nhau mà một trong số đó là cai bỉm cho con.

Nhưng người ta chăm 1 đứa con đã khổ, đằng này một mình chị T.B phải chợ búa, việc nhà và lo cho 2 đứa con nên dường như điều này là không thể. Dù đã từng thử thực hiện cai bỉm nhưng chị cho biết thời gian đó đã muốn ngất vì quá mệt.

Một mình chăm sóc 2 con, lại còn chỉ mới 21 tuổi và biết chi tiêu dè xẻn nên ngay lập tức bảng chi tiêu của chị T.B đã thu hút sự chú ý không nhỏ của hội chị em. Các chị đều tỏ ra vô cùng nể phục bà mẹ này:

"Như vậy là giỏi quá rồi mẹ ơi", rất nhiều mẹ đồng tình với ý kiến này.

"Tiền ăn tiêu 2 vợ chồng ít quá. 2 vợ chồng dồn hết để lo cho 2 con rồi", mẹ N.T.N.T.

"Bạn cố gắng kinh doanh thêm ở nhà, tranh thủ buổi tối con ngủ để kiếm thêm thu nhập cho cuộc sống ổn hơn. Hai bé càng lớn sẽ càng chi tiêu nhiều hơn đó", mẹ D.L gợi ý cách giải quyết.

"Mẹ chi tiêu tiết kiệm thật. Giỏi quá chúc gia đình mạnh khoẻ, hạnh phúc nha. Đúng là dù bố mẹ có chịu khổ nhưng vẫn để con được đầy đủ mà. Cố lên", mẹ T.K động viên.

Bên cạnh đó, các chị em cũng đồng loạt chia sẻ về chuyện chi tiêu của gia đình mình. Hiện tại, bài viết vẫn đang nhận được nhiều sự chú ý của rất nhiều người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news