Tin mới

Thủ phạm ăn cắp tiền trong tài khoản của 4 hành khách MH370 lộ diện

Thứ hai, 18/08/2014, 15:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Truyền thông Malaysia đưa tin cảnh sát nước này đang truy lùng 1 nghi phạm người  Pakistan có liên quan tới vụ trộm tiền từ tài khoản ngân hàng của 4 hành khách trên chuyến bay MH370 mất tích của hãng Malaysia Airlines.

(Tinmoi.vn) Truyền thông Malaysia đưa tin cảnh sát nước này đang truy lùng 1 nghi phạm người  Pakistan có liên quan tới vụ trộm tiền từ tài khoản ngân hàng của 4 hành khách trên chuyến bay MH370 mất tích của hãng Malaysia Airlines.

Theo tin tức từ tờ Bernama, 2 nghi phạm, 1 người là nhân viên ngân hàng HSBC cùng với chồng mình đã bị bắt ngày 14/8 do bị nghi lấy trộm 35.000 USD (110.600 ringgit) của 4 hành khách trên chuyến bay MH370.

Nhân viên ngân hàng trên bị cáo buộc sử dụng ngân hàng trực tuyến để chuyển tiền từ tài khoản của 4 hành khách trên đến một tài khoản khác.

Các tài khoản thuộc về 2 hành khách người Trung Quốc, 1 người Malaysia và 1 thành viên của phi hành đoàn.

Cặp vợ chồng này bị bắt tạm giam cho đến ngày 17/8 nhưng sau đó nó đã được kéo dài sang đến ngày 20/8.

Cặp vợ chồng bị bắt giam do tình nghi đã ăn cắp tiền trong tài khoản của 4 hành khách MH370

Chi nhánh HSBC tại Malaysia cho biết họ đã báo cáo với cảnh sát về việc gian lận liên quan tới các tài khoản do một nhân viên ngân hàng tiết lộ.

Phát ngôn viên của ngân hàng này nói với CNN: “HSBC rất lấy làm tiếc về vụ việc này và xin lỗi gia đình các khách hàng về sự việc này. Chúng tôi đảm bảo rằng việc ăn cắp tiền trong tài khoản này sẽ không bao giờ xảy ra nữa”.

Chuyến bay MH370 mất tích khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh hôm mồng 8/3. Mặc dù một cuộc tìm kiếm với quy mô lớn đã được tổ chức nhưng chiếc máy bay Boeing 777-200ER mang theo 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn vẫn bặt vô âm tín.

Người ta tin rằng máy bay đã rơi xuống phía nam Ấn Độ Dương, phía tây Australia.

Đầu tháng này, các quan chức Úc thông báo rằng công ty Fugro Survey của Hà Lan sẽ tiếp tục tiến hành giai đoạn tiếp theo của cuộc tìm kiếm, có thể bắt đầu vào tháng 9.

Công ty này sẽ sử dụng 2 tàu được trang bị xe kéo nước sâu cũng như phụ quét sonar… để tìm kiếm tại khu vực có diện tích khoảng 60.000 km2 ở độ sâu lên tới 7.000 m.

Bảo Linh (Theo tin tức CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news