Tin mới

Thủ phạm xả súng kinh hoàng tại Quốc hội Canada đã bị bắn hạ

Thứ năm, 23/10/2014, 10:57 (GMT+7)

Nghi phạm thực hiện vụ xả súng kinh hoàng tại Quốc hội gây chấn động Canada hôm 22/10 đã bị cảnh sát bắn chết bên trong tòa nhà chính phủ tại Ottawa.

Nghi phạm thực hiện vụ xả súng kinh hoàng tại Quốc hội gây chấn động Canada hôm 22/10 đã bị cảnh sát bắn chết bên trong tòa nhà chính phủ tại Ottawa.

 

Tờ Globe and Mail của Canada dẫn nguồn tin từ chính phủ liên bang cho hay Michael Zehef-Bibeau, kẻ bị tình nghi là thủ phạm bắn chết một binh sĩ Canada khi anh này đang đứng canh tại Đài tưởng niệm Chiến tranh quốc gia đã bị cảnh sát truy lùng và bắn hạ. 

Theo cơ quan này, Zehef-Bibeau đã sử dụng hộ chiếu giả mạo và bị cảnh sát liệt vào danh sách "du khách cực kỳ nguy hiểm" và bị cấm đi du lịch sang Trung Đông. 

Một số nguồn tin Canada xác nhận Zehef-Bibeau từng nằm trong danh sách một trong 90 nghi phạm khủng bố được chính quyền nước này theo dõi sát sao.

Một người bị thương được đưa đi cấp cứu sau vụ xả súng

Vụ xả súng xảy ra sau khi các nhân chứng nghe thấy khoảng 20 tiếng nổ vang. Bên trong phòng họp quốc hội, Thủ tướng Stephen Harper đang có bài phát biểu trước các nghị sĩ. Ông đã được đưa tới nơi an toàn ngay sau đó.

Các vụ xả xúng hiếm khi xảy ra ở Canada vì nước này có luật quản lý súng đạn chặt chẽ hơn ở Mỹ.

Vụ việc hôm 20/10 được cảnh sát Canada liệt vào tội phạm khủng bố sau khi nghi phạm chạy trốn khỏi hiện trường và còn dùng dao tấn công lại các nhân viên cảnh sát truy đuổi. Nhà chức trách Canada cho rằng, tác giả của vụ tấn công ở Quebec có thể có liên quan tới các phần tử Hồi giáo vũ trang.

Trong tháng 10 này, Canada tuyên bố sẽ tham gia cuộc chiến chống lại lực lượng phiến quân tự phong Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria. Thủ tướng Harper nói, cuộc tấn công nhằm vào Ottawa sẽ thúc đẩy Canada nhân đôi nỗ lực trong cuộc chiến chống lại các tổ chức khủng bố ở nước ngoài.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news