Tin mới

Thứ trưởng Bộ Công thương hô hào người dân ăn vải

Thứ tư, 02/07/2014, 08:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) 'Nếu 90 triệu dân cùng ăn thì không có chuyện\nnông dân ế vải' - Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nói tại buổi họp báo\nthường kỳ của Chính phủ chiểu 1/7.

(Tinmoi.vn) 'Nếu 90 triệu dân cùng ăn thì không có chuyện nông dân ế vải' - Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nói tại buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ chiểu 1/7.

 

Nói về thực trạng tiêu thụ quả vải Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: “Nếu 90 triệu dân mỗi người ăn vài lạng sẽ giúp nông dân tiêu thụ được vải thiều”.

Ông Hải cho rằng, bên cạnh việc tìm kiếm các thị trường bên ngoài thì việc khuyến khích người Việt Nam dùng hàng Việt Nam là rất quan trọng bởi thị trường trong nước vẫn còn rất nhiều tiềm năng. Theo ông Hải, nhờ đẩy mạnh đưa vải thiều vào miền Nam, nông dân đã tiêu thụ được 60-70% lượng vải thiều mà các năm trước phải phụ thuộc thị trường Trung Quốc.

Thứ trưởng Bộ Công thường: "Nếu 90 triệu dân mỗi ăn ăn vài lạng vải sẽ giúp nông dân tiêu thị được vải thiều"

Người phát ngôn của Bộ Công Thương cũng nhận định, sự kiện Biển Đông chính là cú hích, đặc biệt với phong trào người Việt dùng hàng Việt. Và câu chuyện vải thiều là một minh chứng quan trọng cho việc chúng ta tích cực đẩy mạnh phong trào này, không chỉ mặt hàng này, mà sẽ tiếp tục với những mặt hàng khác.

Trả lời về thông tin vải thiều được xuất ngược từ Trung Quốc sang Việt Nam, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên đã lên tiếng bác bỏ.

 “Thông tin về việc vải thiều nhập vào Việt Nam là không chính xác”, ông Nên cho hay.

Liên quan đến phát ngôn của Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn ngày 27/6 về việc  phía Trung Quốc đang tăng cường giám sát xuất nhập khẩu tiểu ngạch và có khả năng sẽ phải dừng một số cửa khẩu và những ảnh hưởng do vụ giàn khoan Hải Dương – 981 đến nền kinh tế của Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho hay, ttrong phiên họp hai ngày vừa qua, Chính phủ đã bàn đến tình huống xấu nhất là phía Trung Quốc hạn chế hoặc đóng cửa biên giới thì kinh tế nước ta cũng không ảnh hưởng lớn đến mức khó khăn, không giải quyết được.

Người phát ngôn Chính phủ cũng thông tin, các địa phương có đường biên giới với Trung Quốc báo cáo không hề có chuyện một số cửa khẩu bị đóng, mà thực tế chỉ là phía Trung Quốc tăng cường kiểm soát. Đại diện Chính phủ cho rằng đây là cơ hội để chúng ta tập trung hàng hóa vào cửa khẩu chính ngạch thay vì đi đường tiểu ngạch.

 

Nam Nam

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news