Tin mới

Thứ trưởng Bộ GT-VT: Tiên liệu còn rất ít hy vọng với máy bay mất tích

Thứ ba, 11/03/2014, 11:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo Thứ trưởng Bộ GT-VT Phạm Quý Tiêu, cho đến bây giờ tất\ncả mọi đánh giá từ thực tế đều đi đến tiên liệu còn rất ít hy vọng đối\nvới máy bay của Malaysia.

 


(Tinmoi.vn) Theo Thứ trưởng Bộ GT-VT Phạm Quý Tiêu, cho đến bây giờ tất cả mọi đánh giá từ thực tế đều đi đến tiên liệu còn rất ít hy vọng đối với máy bay của Malaysia.

Thứ trưởng Bộ GT-VT: Tiên liệu còn rất ít hy vọng với máy bay mất tích

Máy bay tuần thám CASA của Lực lượng cảnh sát biển Việt Nam

Sáng nay 11/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã có cuộc họp triển khai công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn với chiếc máy bay MH370 của Malaysia bị mất tích với báo chí tại Sở chỉ huy Phú Quốc.

Ông Tiêu cho biết: "Cho đến giờ tất cả mọi đánh giá, tiên liệu chúng ta còn rất ít hi vọng những gì tốt đẹp đối với chuyến bay này. Vì vậy quyết tâm tìm kiếm càng nhanh càng tốt, để tìm được, giải đáp được câu hỏi của chúng ta, của các nhà báo, đặc biệt là thân nhân của những người trên chuyến bay.

Chúng tôi đang phối hợp tất cả các lực lượng không quân, hải quân, hàng hải, cảnh sát biển... Cả lực lượng biên phòng của tiểu khu 55 Phú Quốc cũng được huy động. Hiện đang rà soát thông tin từ ngư dân. Ông Tiêu nói nếu tìm thấy máy bay sẽ phải chuẩn bị phương án  trục vớt, y tế, bảo vệ hiện trường".

Giao Cảng sân bay quốc tế Phú Quốc chuẩn bị sẵn sàng đưa các tàu cứu nạn đưa về đây tạo thành vùng tập kết. Công tác bảo vệ hiện trường, xử lý y tế, lực lượng công an của tỉnh Kiên Giang được chỉ đạo chuẩn bị chu đáo.

Thứ trưởng Bộ GT-VT: Tiên liệu còn rất ít hy vọng với máy bay mất tích

Người nhà nạn nhân trên máy bay mất tích chờ đợi thông tin trong tuyệt vọng. Ảnh AFP

Dự kiến mỗi ngày, Sở chỉ huy sẽ cung cấp thông tin cho báo chí vào 2 thời điểm, buổi trưa từ 11 giờ - 12h30 và chiều tối từ 18h - 18h30. Để thân nhân những người bị nạn biết được thông tin về những người mất tích.

Theo tin tức sáng ngày hôm nay, phía quân đội, trực thăng cũng đã mở rộng khu vực tìm kiếm khoảng 100 – 200 km về phía đông và phía tây so với vị trí cũ. Việt Nam đã huy động 4 máy bay Antonov 26, 4 máy bay trực thăng, 1 thủy phi cơ và 2 máy bay Casa của Cảnh sát biển vào cuộc.

Xem thêm hình ảnh nạn nhân trên máy bay mất tích

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news