Tin mới

Thứ trưởng Nhật Bản từ chức sau cáo buộc quấy rối tình dục

Thứ năm, 19/04/2018, 14:44 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản Junichi Fukuda ngày 18/4 đã tuyên bố từ chức sau khi một tạp chí đưa tin ông quấy rối tình dục nữ phóng viên.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản Junichi Fukuda ngày 18/4 đã tuyên bố từ chức sau khi một tạp chí đưa tin ông quấy rối tình dục nữ phóng viên. 

Hãng tin Kyodo News đưa tin cho hay mới đây ngày 18/4, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản Junichi Fukuda đã tuyên bố từ chức sau khi một tạp chí đưa tin ông quấy rồi tình dục nữ phóng viên. 

Ông Junichi Fukuda (58 tuổi) khẳng định câu chuyện trên tạp chí là sai sự thật và ông từ chức vì cảm thấy khó khăn khi tiếp tục làm việc. 

Đầu tháng này, tuần san Shukan Shincho  đã đăng bài viết về ông Fukuda cho biết ông đã nói những lời khơi gợi tình dục với các nữ phóng viên và công bố một đoạn ghi âm có những câu nói của vị quan chức này như "Tôi có thể ôm cô không", "Tôi có thể chạm vào ngực cô chứ".

Trả lời cuộc họp báo vào hôm 18/4, ông Fukuda  cho biết đó là những sản phẩm cát ghép. 

Ông Junichi Fukuda trong buổi trả lời báo chí ngày 18/4 về cáo buộc quấy rối tình dục các nữ phóng viên. Ảnh: Kyodo News

Tuy nhiên, tối qua kênh truyền hình Asahi cũng đã tiết lộ một nữ phóng viên của họ bị Fukuda  quấy rối tình dục đã ghi lại hành vi quấy rối này và cung cấp một phần bản ghi âm cho tạp chí Shukan Shincho.

Hiroshi Shinozuka, quản lý điều hành bộ phận tin tức của đài truyền hình Asahi cho biết sẽ chính thức khiếu nại với Bộ Tài chính về vụ quấy rối của Fukuda. Anh cũng dẫn lời các nữ phóng viên nữ nói rằng cảm thấy "thất vọng" khi Fukuda từ chức mà không thừa nhận hành vi quấy rối.

Fukuda  hiện là quan chức cao cấp thứ hai của Bộ Tài chính từ chức trong vòng hơn một tháng. Sự ra đi của ông này tiếp tục làm suy giảm niềm tin của công chúng với Bộ Tài chính Nhật Bản vốn đang bị công kích do cáo buộc liên quan tới bê bối bán đất công giá rẻ.

Trước đó, người phụ trách tài sản công của Bộ này đã phải từ chức hồi đầu tháng 3. Bộ trưởng Tài chính Taro Aso cho biết, một quan chức cấp cao trong bộ là Koji Yano sẽ thay vị trí của Fukuda.

Đây không phải lần đầu một bộ được coi là quyền lực ở Nhật Bản bị khủng hoảng và mất niềm tin. 

Vào năm 1990, Bộ trưởng tài chính Nhật Bản và các quan chức cấp cao phải từ chức sau khi thông tin về cuộc thanh tra ở các ngân hàng bị phát giác.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news