Tin mới

Thủ tướng Angela Merkel nói với robot: “Chúng ta rất buồn khi Đức bị loại khỏi World Cup”

Thứ năm, 28/06/2018, 08:27 (GMT+7)

Là một fan cuồng nhiệt của bóng đá, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã vô cùng thất vọng khi chứng kiến màn “đứt xích” của Cỗ xe tăng.

Là một fan cuồng nhiệt của bóng đá, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã vô cùng thất vọng khi chứng kiến màn “đứt xích” của Cỗ xe tăng.

Đúng hai tiếng sau khi đội tuyển Đức bị loại khỏi VCK World Cup, Thủ tướng Angela Merkel đã lên tiếng để chia sẻ về cảm xúc đầy thất vọng của bà.

Theo một tờ báo của Đức thì Thủ tướng Angela Merkel đã trò chuyện với một chú robot: "Tất cả chúng ta đều rất buồn khi Đức đã bị loại khỏi World Cup!".

Nhưng gạt đi nỗi buồn sau thất bại, Thủ tướng Angela Merkel cũng gửi lời nhắn tới những người cùng tham dự sự kiện ở Berlin: "Nước Đức cần xây dựng các kế hoạch chiến lược để phát triển trí tuệ nhân tạo. Chúng ta cần phải có những tư duy đột phá".

Thủ tướng Angela Merkel nói với robot: “Chúng ta rất buồn khi Đức bị loại khỏi World Cup” - Ảnh 1.

Thủ tướng Đức Angela Merkel luôn dành tình yêu lớn cho ĐTQG.

Angela Merkel vốn được biết đến là một chính khách rất hâm mộ bóng đá. Bà thường xuyên xuất hiện trên các khán đài để cỗ vũ đội tuyển Đức trong các trận đấu quan trọng tại Euro hoặc World Cup.

Ngoài tình yêu với trái bóng thì Thủ tướng Merkel còn có sở thích trò chuyện với những chú robot. Bà từng rất nhiều lần gặp gỡ, bắt tay với robot trong suốt hơn 10 năm tại nhiệm khi tham dự các sự kiện liên quan tới trí tuệ nhân tạo. Đó cũng là lý do khiến bà Merkel trò chuyện với robot sau khi ĐT Đức bị loại khỏi World Cup.

Thủ tướng Angela Merkel nói với robot: “Chúng ta rất buồn khi Đức bị loại khỏi World Cup” - Ảnh 2.

Thủ tướng Angela Merkel là người thích gặp trò chuyện với những chú robot.

Được biết, ở trận đấu giữa Đức gặp Hàn Quốc tại Kazan (Nga), Thủ tướng Merkel đã không thể dự khán do bận chủ trì tuần lễ họp quốc hội.

Trước khi Thủ tướng Merkel lên tiếng trải lòng thì phát ngôn viên của bà - Steffen Seibert cũng phát đi một thông điệp đầy ngắn gọn: "Đây không phải là kỳ World Cup của chúng tôi. Thật buồn. Chúng tôi sẽ chờ tới những giải đấu khác để cổ vũ cho đội tuyển".

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news