Tin mới

Thủ tướng Campuchia phản đối ASEAN ủng hộ phán quyết của PCA

Thứ ba, 28/06/2016, 16:07 (GMT+7)

"Đảng CPP không ủng hộ, và thậm chí là chống lại bất kỳ tuyên bố nào của ASEAN thông báo ủng hộ quyết định của Tòa án Trọng tài Thường trực Quốc tế liên quan đến tranh chấp Biển Đông", ông Hun Sen nói. 

"Đảng CPP không ủng hộ, và thậm chí là chống lại bất kỳ tuyên bố nào của ASEAN thông báo ủng hộ quyết định của Tòa án Trọng tài Thường trực Quốc tế liên quan đến tranh chấp Biển Đông", ông Hun Sen nói trong bài phát biểu tại lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập đảng nhân dân Campuchia CPP tại Phnom Penh - Business Standard đưa tin.

"CPP thấy trước vấn đề này, và xem nó thông đồng chính trị tồi tệ nhất trong khuôn khổ chính trị quốc tế, kết quả của chúng sẽ dẫn đến chia rẽ giữa các nước thành viên ASEAN và giữa ASEAN và Trung Quốc", Hun Sen nói.

Thủ tướng Campuchia, lãnh đạo đảng CPP Hun Sen. Ảnh: Cambodiadaily

Thủ tướng Hun Sen nói rằng CPP ủng hộ quan điểm của Trung Quốc cho rằng các vấn đề liên quan đến Biển Đông đây là vấn đề giữa các nước có liên quan trực tiếp, không phải giữa ASEAN và Trung Quốc.

Campuchia nhận rất nhiều hỗ trợ kinh tế từ phía Trung Quốc, đó là lí do dễ hiểu vì sao nước này ủng hộ lập trường phi lý của Trung Quốc tại biển Đông.

Trước đó, nhân chuyến thăm Việt Nam, trong buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Sokhonn  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị hai nước tăng cường hợp tác trong khuôn khổ đa phương nhất là hợp tác trong khuôn khổ ASEAN; mong muốn Campuchia tiếp tục thể hiện lập trường chung cùng các nước ASEAN về vấn đề Biển Đông, góp phần củng cố vai trò của ASEAN trong an ninh khu vực, củng cố Cộng đồng ASEAN.

Bộ trưởng Campuchia Prak Sokhonn đồng ý và nhấn mạnh thêm rằng hai nước có mối quan hệ láng giềng hữu nghị, truyền thống lâu đời, hợp tác toàn diện. Ông khẳng định mục tiêu chuyến thăm Việt Nam lần này nhằm thúc đẩy quan hệ đoàn kết hữu nghị giữa hai nước, tăng cường hợp tác chặt chẽ nhiều mặt giữa Việt Nam và Campuchia.

Quý Vũ 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news