Tin mới

Thủ tướng chỉ đạo chưa xem xét tăng giá điện

Chủ nhật, 04/06/2017, 09:09 (GMT+7)

Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 3/6, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, cho biết vừa rồi Thủ tướng chỉ đạo chưa xem xét tăng giá điện.

Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 3/6, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, cho biết vừa rồi Thủ tướng chỉ đạo chưa xem xét tăng giá điện.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, điện và xăng dầu có vai trò hết sức quan trọng, là đầu vào của rất nhiều mặt hàng khác, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh, đời sống của người tiêu dùng và của tất cả mọi người dân. Bởi vậy, bất cứ một sự thay đổi nào, đặc biệt là tăng giá, cần phải được tính toán hết sức kỹ lưỡng.

"Chúng tôi cũng xin thông báo rằng năm 2017 này, với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam như lúc nãy Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã đề cập là hiện nay sự phát triển của chúng ta còn gặp nhiều khó khăn và đặc biệt là so với năm 2016. Chính vì vậy, đến giờ phút này, Thủ tướng Chính phủ cũng như Chính phủ đã chỉ đạo là trước mắt chưa xem xét việc tăng giá điện", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Công Thương, nếu có đề xuất về tăng giá điện của EVN, Bộ Công Thương sẽ xem xét hết sức kỹ lưỡng và đánh giá tác động về sự tăng giá của mặt hàng này đối với tất cả các mặt hàng khác của nền kinh tế, cũng như sự tăng trưởng GDP, rồi CPI.

Đánh giá chung chung về tình hình kinh tế - xã hội tháng 5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận có nhiều thuận lợi và cho biết đây là tháng có kết quả tốt nhất từ đầu năm. Cụ thể, xuất khẩu tăng nhanh với mức 17,4% so với cùng kỳ. Giá cả ổn định, lạm phát được kiểm soát. Nguồn vốn FDI tăng nhanh. Việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN) đạt nhiều kết quả khi đây là tháng kỷ lục về việc thành lập DN mới với trên 50.000 DN.

Mặc dù vậy, Chính phủ nhìn nhận vẫn còn không ít khó khăn, thách thức. Đó là sản xuất công nghiệp tăng 5,7%, thấp hơn cùng kỳ. Giải ngân vốn đầu tư còn chậm, nông nghiệp còn khó khăn. Nhập siêu lớn, vẫn còn nhiều DN rời bỏ thị trường.

Trong lĩnh vực xã hội nổi lên nhiều vấn đề như sạt lở bờ sông ở miền Tây Nam bộ, vụ chết người khi chạy thận nhân tạo ở Hòa Bình…

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news