Tin mới

Thủ tướng: "Chưa có chủ trương bỏ biên chế, mọi nhà giáo cứ yên tâm"

Thứ hai, 26/06/2017, 17:04 (GMT+7)

Trả lời thắc mắc của cử tri thành phố Hải Phòng tại Câu lạc bộ Bạch Đằng liên quan vấn đề bỏ biên chế đối với giáo viên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định: “Chưa có chủ trương đó. Mọi nhà giáo yên tâm”.\n \n 

Trả lời thắc mắc của cử tri thành phố Hải Phòng tại Câu lạc bộ Bạch Đằng liên quan vấn đề bỏ biên chế đối với giáo viên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định: “Chưa có chủ trương đó. Mọi nhà giáo yên tâm”.

Thủ tướng trò chuyện thân mật với các cử tri Hải Phòng. Ảnh: VGP

Sáng nay 26/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng đã có cuộc tiếp xúc cử tri thành phố tại Câu lạc bộ Bạch Đằng.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Văn Điền đánh giá cao nỗ lực xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp mà Thủ tướng là người khởi xướng và tiên phong nhưng ông cho rằng sự chuyển động ở cấp cơ sở còn chậm và nêu ra một số vấn đề như Bộ VHTT&DL đưa 300 ca khúc cách mạng, trong đó có Quốc ca vào danh sách phải cấp phép hay việc đóng tàu vỏ thép theo Nghị định 67 không bảo đảm chất lượng, nhiều tàu đắp chiếu, không sử dụng được. Cử tri mong Thủ tướng chỉ đạo giải quyết các vấn đề trên.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, Thủ tướng khẳng định việc xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp không phải chỉ nói bằng miệng mà phải hành động mà hành động đó không phải là chỉ ở Trung ương mà cả ở địa phương, nhất là các cấp chính quyền cơ sở. Người dân gặp chính quyền cơ sở, ở quận, huyện rất lớn. Thời gian qua, một số nơi còn chậm, gây phiền hà, khó khăn cho người dân và doanh nghiệp. “Muốn hành động phải làm thế nào, muốn quyết liệt phải làm thế nào? Chúng tôi đồng ý là phải tăng cường kiểm tra, đôn đốc ở các cấp, các ngành về việc này. Thứ hai là phải xử lý nghiêm minh những cán bộ, tổ chức sai phạm, làm ảnh hưởng đến chủ trương này. Thứ ba, phải tăng cường công khai minh bạch chủ trương, Chính sách để dân biết, dân bàn, dân kiểm tra, dân giám sát”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Về vấn đề bỏ biên chế với giáo viên, Thủ tướng cho biết, một số trường đại học, cơ sở giáo dục có đề án, chương trình tự trang trải được kinh phí thì ký hợp đồng với giáo viên, còn nếu áp dụng hình thức này cả với giáo viên vùng sâu, vùng xa, cả đời gắn bó với nghề giáo thì không ổn. Thủ tướng khẳng định: “Chưa có chủ trương đó. Mọi nhà giáo yên tâm”.

Về đóng tàu vỏ thép, đây là chủ trương đúng nhưng trước thực trạng tàu hư hỏng nhanh thì “chúng tôi đã yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ, xử lý nghiêm”, Thủ tướng nêu rõ.

Cũng trong cuộc tiếp xúc, các cử tri cũng đề nghị "giải quyết nhanh, dứt điểm các vụ việc tham nhũng, đừng để lâu rồi người tẩu tán đi hết", việc quản lý cán bộ đảng viên còn nhiều sơ hở, nhất là nơi có vụ việc nghiêm trọng.

Thủ tướng khẳng định chống tham nhũng và thu hồi tài sản tham nhũng là vấn đề được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm, đang thực hiện hết sức nghiêm túc. Số tài sản thu hồi những năm gần đây đã cao hơn trước rất nhiều.

Trước ý kiến cử tri về công tác quy hoạch đô thị, Thủ tướng nhất trí việc quy hoạch phát triển đô thị phải tốt hơn.

"Nhưng không có chuyện Hà Nội mở rộng đến Thái Nguyên, Hòa Bình. Tôi hôm qua có phát biểu tại Hà Nội rằng Hà Nội phải làm tốt hơn công tác quản lý đô thị, để xứng đáng là Thủ đô của cả nước", Thủ tướng cho biết.

Thủ tướng cũng cho biết với các khu nhà ổ chuột sẽ có chính sách để hỗ trợ giải quyết đúng mức, còn nhà cao tầng thì quản lý, quy hoạch để xây dựng đô thị văn minh, "chứ không phải một bên chỉ quan tâm đến người giàu, một bên thì không quan tâm đến người nghèo".

Thủ tướng cũng cho biết, tuần tới sẽ ký ban hành một nghị định của Chính phủ quy định một số cơ chế, chính sách tài chính, ngân sách đặc thù đối với Hải Phòng để tạo điều kiện cho thành phố phát triển hơn nữa.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news